Tin tức Tin hoạt động
Hội Chữ thập đỏ thành phố Bến Tre cấp vốn cho hộ nghèo làm kinh tế từ dự án “Ngân hàng bò” 10/05/2017

Hội Chữ thập đỏ thành phố Bến Tre cấp vốn cho hộ nghèo làm kinh tế từ dự án “Ngân hàng bò”

  • 4,716 Xem

        Thực hiện Chương trình, Nghị quyết năm 2017 của Hội Chữ thập đỏ thành phố BếnTre, nhằm thực hiện tốt công tác nhân đạo, từ thiện, chăm lo cho người nghèo, người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn… Từ nguồn vốn dự án “Ngân hàng bò” Hội Chữ thập đỏ thành phố Bến Tre đã cụ thê hóa và chuyển đổi mục đích từ việc trao bò sinh sản sang dê. Không dừng lại ở đó, Hội Chữ thập đỏ thành phố Bến Tre còn chuyển đổi từ bò, dê sinh sản sang cung cấp vốn hỗ trợ hộ nghèo, hộ có người khuyết tật làm kinh tế, cải thiện cuộc sống nhằm từng bước vươn lên thoát nghèo bền vững.
      Đợt này Hội Chữ thập đỏ thành phố Bến Tre đã trao cho hộ ông Nguyễn Văn Châu, địa chỉ nhà số 376 A khu phố 1, phường 5 thành phố Bến Tre, thuộc điện hộ nghèo, với số tiền 10.000.000 đồng (Mười triệu đồng) để buôn bán. Hình thức trợ vốn không lãi và trong thời hạn 01 năm phải hoàn trả vốn để tiếp tục cấp cho hộ khác.

    

    Từ năm 2013 đến nay, Hội CHữ thập đỏ thành phố Bến Tre đã cấp bò, dê sinh sản cho 18 hộ và cấp vốn cho 01 hộ, tổng số hộ được trợ giúp từ dự án “Ngân hàng bò” là 19 hộ, tổng số tiền được trợ giúp 235.000.000 đồng.

                                                                                                                                                              Hội CTĐ TP Bến Tre

các tin khác
Tháng Nhân đạo