Tin tức Tin hoạt động
Tập huấn sơ cấp cứu cho tình nguyện viên Chữ thập đỏ huyện Bình Đại 05/04/2024

Nhằm trang bị những kiến thức cơ bản về sơ cấp cứu cho tình nguyện viên Chữ thập đỏ cũng như lực lượng cán bộ công an viên tại các xã trên địa bàn huyện. Từ ngày 2 đến ngày 4 tháng 4 năm 2024, Hội Chữ thập đỏ huyện Bình Đại phối hợp với Hội Chữ thập đỏ tỉnh Bến Tre tổ chức lớp tập huấn kỹ năng sơ cấp cứu cho tình nguyện viên Chữ thập đỏ tại hội trường Liên đoàn Lao động huyện.

  • 23 Xem

      Tham dự khai giảng lớp tập huấn có ông Phan Vũ Phương - Chánh Văn phòng Hội Chữ thập đỏ tỉnh Bến Tre, đồng thời là báo cáo viên lớp tập huấn; ông Võ Minh Ngọc - Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ huyện Bình Đại; bà Hồ Quế Chi – Phó Chủ tịch huyện Hội; cùng 20 tình nguyện viên của 20 xã, thị trấn trên địa bàn huyện.
       Các học viên được báo cáo viên lớp tập huấn hướng dẫn và thực hành các kỹ năng sơ cấp cứu cho người bị nạn tại cộng đồng, góp phần hạn chế tổn thương nặng, bảo vệ mạng sống cho nạn nhân, giúp họ sớm ổn định trước khi đưa đến cơ sở y tế.


       Tại đây, các học viên còn được nghe cán bộ kĩ thuật công ty Điện lực Bình Đại tuyên truyền, hướng dẫn kiến thức, cách sử dụng điện an toàn, nguyên nhân dẫn đến tai nạn điện, biện pháp phòng ngừa, an toàn điện bên ngoài nhà ở và một số vấn đề an toàn cần lưu ý khi sử dụng điện, các thiết bị điện tiết kiệm, hạn chế sử dụng các thiết bị điện trong khung giờ cao điểm. Các học viên được nhận những phần quà khi trả lời đúng câu hỏi.


        Sau lớp tập huấn, tất cả các học viên được tỉnh Hội cấp giấy chứng nhận để có cơ sở khi tham gia các điểm sơ cấp cứu cộng đồng./.
                                                                                      Trần Thị Thùy Linh - Hội Chữ thập đỏ huyện Bình Đại

các tin khác
Tháng Nhân đạo