Tin tức Tin hoạt động
Thể lệ cuộc thi viết Sáng mãi những tấm lòng nhân đạo 13/04/2016

Thể lệ cuộc thi viết Sáng mãi những tấm lòng nhân đạo

  • 3,146 Xem

     Thực hiện Nghị quyết số 12/NQ-TƯHCTĐ, ngày 25/01/2016 của Ban Thường vụ Trung ương Hội về việc kỷ niệm 70 năm Ngày thành lập Hội Chữ thập đỏ Việt Nam (23/11/1946 - 23/11/2016), Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam tổ chức Cuộc thi viết “Sáng mãi những tấm lòng nhân đạo” như sau:

1. Mục đích, ý nghĩa
- Ôn lại truyền thống lịch sử vẻ vang 70 năm của Hội Chữ thập đỏ Việt Nam hòa trong dòng chảy truyền thống nhân văn, nhân ái của dân tộc.
- Biểu dương, tôn vinh, tri ân những những tấm gương người tốt - việc tốt trong hoạt động nhân đạo của Hội Chữ thập đỏ; đồng thời góp phần giáo dục lòng nhân ái, định hướng lối sống hướng thiện, biết chung tay chia sẻ với những người kém may mắn trong xã hội; qua đó nhân rộng những mô hình, điển hình trong công tác nhân đạo, lan tỏa những điều tốt đẹp trong cuộc sống.
2. Đối tượng dự thi:
   Mọi công dân Việt Nam .
3. Tác phẩm dự thi
3.1. Nội dung:
- Các câu chuyện, bài viết về Bác Hồ với sự nghiệp nhân đạo, về truyền thống 70 năm xây dựng và phát triển của Hội, vể các vị Chủ tịch Danh dự và Chủ tịch của Hội Chữ thập đỏ Việt Nam ở mỗi cấp qua các thời kỳ;
- Các câu chuyện, bài viết về tấm gương cán bộ, hội viên, tình nguyện viên Chữ thập đỏ tiêu biểu, các tổ chức, cá nhân hết lòng vì sự nghiệp nhân đạo, có những hành động, nghĩa cử cao đẹp trợ giúp những người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn vươn lên trong cuộc sống.
3.2. Hình thức:
- Tác phẩm dự thi dài không quá 1.500 từ.
- Ưu tiên những bài viết có đính kèm ảnh minh họa (đối với ảnh gửi bằng file yêu cầu dung lượng tối thiểu là 1 Mb).
- Không hạn chế số lượng tác phẩm dự thi với mỗi tác giả.
- Tác phẩm dự thi chưa đoạt giải ở bất cứ cuộc thi nào.
4. Tiến độ thực hiện:
- Cuộc thi được phát động trong toàn quốc vào đầu tháng 4/2016.
- Thời gian nhận tác phẩm dự thi: từ ngày 14/4/2016 đến ngày 14/10/2016 (tính theo dấu bưu điện hoặc thời gian gửi e-mail).
- Lễ tổng kết, trao giải được tổ chức vào dịp kỷ niệm 70 năm ngày thành lập Hội (tháng 11/2016). Tuyển tập 70 tác phẩm đoạt giải được in và phát hành trong toàn quốc. Các tác phẩm xuất sắc sẽ được giới thiệu trên các báo chí của Trung ương và địa phương.
5. Địa chỉ nhận tác phẩm dự thi
Ban Truyền thông và Phát triển nguồn lực Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, 82 Nguyễn Du, Hà Nội (ngoài phong bì đề rõ: Tác phẩm dự thi Cuộc thi viết “Sáng mãi những tấm lòng nhân đạo”). Hoặc gửi về địa chỉ e-mail: 70namctd@gmail.com. Bài dự thi có gửi kèm thông tin chi tiết về tác giả (Họ tên, địa chỉ, số điện thoại liên hệ, e-mail nếu có). Mỗi tác phẩm dự thi có 01 Phiếu tác phẩm theo mẫu gửi kèm.
6. Cơ cấu giải thưởng:
- 01 Giải đặc biệt: 5.000.000 đồng.
- 01 Giải nhất: 3.000.000 đồng.
- 03 Giải nhì: mỗi giải 2.000.000 đồng.
- 05 Giải ba: mỗi giải 1.500.000 đồng
- 10 Giải khuyến khích: mỗi giải 1.000.000 đồng
- 03 Giải thưởng phụ, mỗi giải 1.000.000 đồng (02 Giải tập thể cho đơn vị có nhiều tác phẩm dự thi xuất sắc nhất, 01 giải cho bài viết được bạn đọc quan tâm, chia sẻ nhiều nhất qua Cổng thông tin điện tử Trung ương Hội).
7. Các quy định chung:
7.1.
Tác giả chịu toàn bộ trách nhiệm về tính pháp lý của tác phẩm dự thi trước pháp luật; các hành vi sao chép, gian lận trong việc gửi tác phẩm dự thi sẽ bị tước quyền tham dự; trong trường hợp đoạt giải, nếu có bằng chứng hiển nhiên người dự thi gian lận thì kết quả của người đoạt giải sẽ bị tước bỏ.
7.2. Ban Tổ chức không có trách nhiệm giải quyết về những tranh chấp tác quyền nếu xảy ra. Nếu có tranh chấp xảy ra thì quyền quyết định của Ban Tổ chức là quyết định cuối cùng.
7.3. Quy định với những người đoạt giải: Nếu Ban tổ chức không nhận được trả lời của tác giả về việc thông báo giải thưởng hoặc không thể gửi thông báo cho tác giả bằng điện thoại hoặc email, giải thưởng sẽ được dành cho tác phẩm xứng đáng tiếp theo. Không được chuyển nhượng giải thưởng cho người khác. Không được quy đổi giải thưởng tiền mặt sang hình thức khác.
7.4. Ban Tổ chức có quyền xuất bản và sử dụng tác phẩm dự thi cho mục đích tuyên truyền, quảng bá và không cần thêm bất kỳ một chi phí nào. Việc trưng bày, lựa chọn tác phẩm đăng trên các phương tiện thông tin, ấn phẩm, triển lãm không đồng nghĩa với việc những tác phẩm đó sẽ đoạt giải.
7.5. Đối với tất cả các tác phẩm dự thi, Ban Tổ chức không gửi trả tác phẩm lại.
7.6. Ban Tổ chức không chịu trách nhiệm khi tác phẩm gửi tới chương trình bị hỏng hay thay đổi chất lượng do đường truyền hoặc sự cố mạng Internet.
7.7. Ban Tổ chức không chịu trách nhiệm khi cuộc thi bị hủy bỏ hoặc hoãn vì lý do bất khả kháng.

                                                                                                                        BAN TỔ CHỨC CUỘC THI

các tin khác
Tháng Nhân đạo