Tin tức Tin hoạt động
Tích cực hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất năm 2024 “Tiết kiệm điện – Thành thói quen” 13/03/2024

Có một khoảnh khắc mà cả thế giới không một ánh đèn. Có một khoảnh khắc mà cả thế giới cùng làm một công việc ý nghĩa, đó chính là Giờ Trái đất. Giờ Trái đất – đó là 60 phút mà toàn thế giới tắt đèn để bật tương lai, một tương lai về Trái đất xanh, sạch và đẹp hơn. Nhằm hưởng ứng và lan tỏa tinh thần chung tay bảo vệ môi trường và tiết kiệm năng lượng, Công ty Điện lực Bến Tre triển khai, phát động hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất năm 2024 với thông điệp: “Tiết kiệm điện – Thành thói quen”.

  • 48 Xem

      Trong các năm qua, Giờ Trái đất đã trở thành một phong trào môi trường có quy mô lớn nhất thế giới và thu hút được sự quan tâm, hưởng ứng đông đảo các cơ quan, ban ngành, đoàn thể và Nhân dân trong tỉnh Bến Tre. Mỗi hộ gia đình hãy tham gia 1 giờ tắt đèn vì Trái đất nhằm lan tỏa tinh thần chung tay tiết kiệm năng lượng và bảo vệ môi trường.
      Chỉ bằng một hành động đơn giản “Tắt đèn và tắt các thiết bị điện không cần thiết” như thông điệp “Tiết kiệm điện - thành thói quen” gửi đến cộng đồng không chỉ là tiết kiệm điện, tiết kiệm năng lượng và bảo vệ môi trường chỉ trong một giờ đồng hồ, mà mọi cá nhân, cộng đồng, doanh nghiệp cần thực hành nó thường xuyên trong suốt 365 ngày của cả một năm.
       Tiết kiệm điện chính là tiết kiệm tiền cho bản thân, gia đình, cho đất nước. Bên cạnh đó, tiết kiệm điện còn góp phần gìn giữ tài nguyên và môi trường cho thế hệ tương lai. Để Chiến dịch Giờ Trái đất đạt hiệu quả cao, các hộ gia đình, các cơ sở sản xuất, kinh doanh, các doanh nghiệp, trung tâm tương mại - dịch vụ trên địa bàn tỉnh Bến Tre hãy tích cực hưởng ứng, tham gia Giờ Trái đất. Cụ thể, đồng loạt tắt đèn trang trí, quảng cáo, các máy móc và thiết bị điện không cần thiết từ 20 giờ 30 phút đến 21 giờ 30 phút thứ Bảy ngày 23 tháng 3 năm 2024.
       Ngoài ra, để góp phần thúc đẩy việc thực thi Luật sử dụng năng lượng tiết kiệm, hiệu quả và Chỉ thị số 20/CT-TTg ngày 08 tháng 6 năm 2023 của Thủ tướng Chính phủ về việc tăng cường tiết kiệm điện giai đoạn 2023 - 2025 và các năm tiếp theo, Công ty Điện lực Bến Tre tiếp tục đẩy mạnh các công tác tuyên truyền về sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả thông qua các hoạt động hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất năm 2024.
        Quý khách hàng có thể theo dõi tình hình sử dụng điện qua App “CSKH EVNSPC” trên điện thoại thông minh (có tra cứu sản lượng điện tiêu thụ theo ngày, ước tính điện năng tiêu thụ tháng, biểu đồ so sánh sản lượng điện sử dụng giữa các tháng trong năm và cùng kỳ năm trước…), từ đó Quý khách hàng có thể điều chỉnh việc sử dụng điện hợp lý, để sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả hàng ngày.
        Sự kiện tắt đèn hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất sẽ diễn ra từ 20h30 đến 21h30 thứ Bảy ngày 23/3/2024 tại công viên Tượng đài Đồng Khởi.
         Trân trọng ./.
                                                                                    Huỳnh Thị Hồng Đào – Phòng Kinh doanh Công ty Điện lực Bến Tre

các tin khác
Tháng Nhân đạo