Tin tức Tin hoạt động
Các cấp Hội Chữ thập đỏ huyện Châu Thành tích cực hưởng ứng “Tháng hành động vì nạn nhân chất độc da cam” năm 2022 29/08/2022

Hưởng ứng “Tháng hành động vì nạn nhân chất độc da cam” tháng 8 năm 2022 và trong không khí chào mừng Đại hội Hội Chữ thập đỏ Việt Nam nhiệm kỳ 2022 – 2027 được diễn ra tại Hà Nội.

  • 182 Xem

       Từ ngày 10, 23 và 25 tháng 8 năm 2022, Hội Chữ thập đỏ huyện Châu Thành và Hội Chữ thập đỏ các xã Hữu Định, Quới Thành và Tân Phú tổ chức các hoạt động tặng quà cho các hộ nghèo có nạn nhân chất độc da cam tại địa bàn xã.
       Đến tham dự buổi trao quà có ông Nguyễn Minh Đăng – Phó Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ huyện Châu Thành; bà Lê Thị Bích Liên – Phó Giám đốc Bưu điện huyện; ông Đặng Văn Tế - Phó Chủ tịch Hội Nạn nhân chất độc da cam huyện; bà Đặng Quế Minh - Phó Chủ tịch Hội đồng nhân dân xã Quới Thành; bà Nguyễn Thị Bé Em – Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân xã Tân Phú; cùng đại diện các mạnh thường quân trong và ngoài tỉnh tham dự.
       Hội Chữ thập đỏ xã Hữu Định đã trao tặng 50 phần quà cho các hộ nghèo có nạn nhân chất độc da cam trên địa bàn xã do gia đình Hoa hậu châu Á Thái Bình Dương Lê Thị Ngọc Châu hỗ trợ. Mỗi phần quà trị giá 500.000 đồng gồm gạo và nhu yếu phẩm. Tổng trị giá là 25.000.000 đồng.
       Hội Chữ thập đỏ xã Quới Thành tổ chức trao tặng 80 phần quà cho các hộ nghèo có nạn nhân chất độc da cam do Quý Phật tử Chùa Bảo Tâm, xã Quới Thành tài trợ mỗi phần quà trị giá 400.000 đồng gồm gạo và các nhu yếu phẩm cần thiết.Tổng trị giá là 32.000.000 đồng.


       Hội Chữ thập đỏ xã Tân Phú phối hợp với Thánh thất Cao đài Tân Phú trao tặng 150 phần quà cho các hộ nghèo, đặc biệt khó khăn có nạn nhân da cam. Mỗi phần quà gồm có gạo và nhu yếu phẩm trị giá 300.000 đồng. Tổng trị giá 45.000.000 đồng.


       Hội Chữ thập đỏ huyện Châu Thành phối hợp với Bưu Điện huyện và Hội nạn nhân chất độc da cam huyện tổ chức thăm, tặng quà 13 hộ có nạn nhân chất độc da cam có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Mỗi phần quà trị giá 1.000.000 đồng gồm 500.000 đồng tiền mặt và một hộp sữa do Hội Chữ thập đỏ tỉnh hỗ trợ.Tổng trị giá 13.000.000 đồng.


       Tổng trị giá hoạt động là 115.000.000 đồng.
       Đây là các hoạt động ý nghĩa hàng năm mà Hội Chữ thập đỏ huyện Châu Thành thực hiện hưởng ứng "Tháng hành động vì nạn nhân chất độc da cam", đây là đối tượng chịu nhiều tổn thương nhất trong xã hội về mặt thể xác lẫn tinh thần. Những phần quà tuy không nhiều nhưng giúp họ xoa dịu nỗi đau, có thêm nguồn động viên, san sẻ để ngày thêm tin yêu vào cuộc sống củng như giúp họ vượt qua khó khăn bệnh tật.


       Thay mặt huyện Hội, ông Nguyễn Minh Đăng gửi lời cảm ơn trân trọng nhất đến quý mạnh thường quân, nhà hảo tâm gần xa đã tham gia đồng hành cùng với Hội Chữ thập đỏ huyện và Hội cơ sở thực hiện hoạt động nhân đạo đầy ý nghĩa vì một cộng đồng nhân ái và phát triển, góp phần tích cực vào công tác an sinh xã hội tại huyện nhà./.
                                                                                                                       Hội Chữ thập đỏ huyện Châu Thành

các tin khác
Tháng Nhân đạo