Tin tức Địa chỉ nhân đạo
Cần lắm sự sẻ chia của cộng đồng 22/04/2021

Cuộc đời vốn dĩ không lường trước chuyện gì sẽ xảy ra, bệnh tật ập đến khiến cho gia đình trở nên khó khăn, bế tắc. Đó là hoàn cảnh gia đình ông Nguyễn Hoàng Vân sinh năm 1985, ngụ tại ấp Thạnh Trung, xã Hưng Khánh Trung B, huyện Chợ Lách. Gia đình ông Vân thuộc diện hộ khó khăn đột xuất, có 02 nhân khẩu.

  • 384 Xem

     Ông Vân có vợ đã ly hôn cách nay hơn 11 năm và 01 đứa con là em Nguyễn Chí Nguyên sinh năm 2005 đã nghỉ học lúc em 13 tuổi. Thật không may cách nay hơn 1 tháng, em bị tai nạn giao thông khi đang trên đường đi học nghề ở xã Tân Thiềng về nhà nghĩ trưa. Tai nạn đó để lại hậu quả em bị mắc chứng bệnh tổn thương nông của da đầu, gãy ngành lên và lồi cầu xương hàm dưới phải, gãy xương khẩu cái cứng, vỡ xoang hàm hai bên, vách ngăn mũi, gẫy thân xương cánh tay phải.
      Em Nguyên đã điều trị bệnh tại 04 bệnh viện trong đó 02 lần phẫu thuật tại Bệnh viện Chỉnh hình và Phục hồi Chức năng Thành phố Hồ Chí Minh và Bệnh viện Răng Hàm Mặt Trung ương Thành phố Hồ Chí Minh với kinh phí điều trị trên 72.000.000đồng. Cuộc sống của hai cha con ông Vân dựa vào đồng tiền làm chậu kiểng thuê cho chủ. Công việc cũng không được thường xuyên, ngoài ra ông còn đi làm thuê cắt tỉa cây, làm phụ hồ, trồng cây cho người ta để kiếm tiền trả nợ và chạy chữa bệnh cho em Nguyên. Hai cha con ông Vân sống trong căn nhà ngang vỏn vẹn 18 mét vuông do cha ruột là ông Nguyễn Văn Cảnh sinh năm 1965 cho cất nhờ 2 vách tường nhà.
      Hỏi về tình trạng sức khỏe của em Nguyên, ông Vân chia sẻ mà ngấn lệ: “bây giờ tôi mong con trai tôi được mau hết bệnh có sức khỏe, công việc gì tôi cũng làm để có tiền điều trị bệnh cho con vì hiện tại con chỉ có thể uống sữa, súp do phẩu thuật niền xương hàm cố định không thể mở miệng ăn cơm nhìn con ốm tôi thấy xót”.
      Hoàn cảnh của ông Vân đang gặp khó khăn không tiền chạy chữa bệnh cho con trai (phẫu thuật lần 2 của cánh tay và xương hàm). Rất mong quý mạnh thường quân, nhà hảo tâm gần xa cứu giúp gia đình ông Nguyễn Hoàng Vân có điều kiện tiếp tục trị bệnh, ổn định cuộc sống.
      Xin liên hệ với chúng tôi theo địa chỉ: Hội Chữ thập đỏ tỉnh Bến Tre: Số 27 - 29 Lê Lợi, Phường An Hội, TP.Bến Tre, tỉnh Bến Tre.
Điện thoại: 0275-3822402
Hoặc chuyển khoản theo thông tin sau:
Tên tài khoản: Hội Chữ thập đỏ tỉnh Bến Tre
Số tài khoản: 1220.0005.9930 tại Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Bến Tre
      Trân trọng cảm ơn./.

các tin khác
Chiến dịch "Triệu bước chân nhân ái"
Tháng Nhân đạo