Tin tức Tin hoạt động
Hội Chữ thập đỏ huyện Ba Tri tích cực thực hiện phong trào “Tết Nhân ái” năm 2023 vượt chỉ tiêu tỉnh Hội giao 31/01/2023

Thực hiện phong trào “Tết Nhân ái” Xuân Quý Mão năm 2023, Hội Chữ thập đỏ huyện Ba Tri đã triển khai kế hoạch và tuyên truyền sâu rộng đến toàn thể cán bộ, hội viên, tình nguyện viên Hội Chữ thập đỏ các xã, thị trấn và nhân dân về phong trào “Tết Nhân ái”, đây là sự kế thừa của phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam”.

  • 282 Xem

      Nhằm lan tỏa ý nghĩa nhân văn về phong trào “Tết nhân ái”, phát huy giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc, Hội Chữ thập đỏ huyện tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền bằng nhiều hình thức thông qua hệ thống loa truyền thanh xã, thị trấn và đăng tải trên trang facebook của huyện Hội, song song đó Hội tuyên truyền vận động nguồn lực từ cộng đồng chung tay cùng với Hội chia sẻ đến tất cả những người có hoàn cảnh khó khăn, người yếu thế, đối tượng dễ bị tổn thương nhất trong huyện đều có được suất quà vui Xuân đón Tết cổ truyền của dân tộc.


      Để nhận diện và hưởng ứng phong trào “Tết nhân ái”, Hội Chữ thập đỏ huyện vận động toàn thể cán bộ, hội viên, tình nguyện viên, thanh thiếu niên Chữ thập đỏ thay khung hình đại diện trên trang facebook/zalo cá nhân sử dụng trong suốt thời gian triển khai phong trào“Tết Nhân ái” nhằm truyền thông, lan tỏa đến cộng đồng.


      Kết quả từ đầu tháng 12 năm 2022 đến 31 tháng 1 năm 2023 được sự quan tâm của Lãnh đạo địa phương cùng các nhà hảo tâm, mạnh thường quân, Hội Chữ thập đỏ từ huyện đến cơ sở đã tích cực vận động 4.461/2.650 suất vượt chỉ tiêu 168,34% . Tất cả 4.461 suất quà được trao tặng cho hộ nghèo, cận nghèo, hộ có nạn nhân chất độc da cam nghèo, người mù và các gia đình chính sách. Tổng kinh phí trên 1,5 tỷ đồng.


       Năm nay, phong trào “Tết Nhân ái” Xuân Quý Mão được Hội Chữ thập đỏ tỉnh phát động với nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực, nhằm phát huy đạo lí “Lá lành đùm lá rách”, tinh thần “Tương thân tương ái” của dân tộc đã và đang thu hút sự quan tâm, chung tay của nhiều tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân. Qua đó góp phần giúp người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, nạn nhân chất độc da cam từng bước vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống, với mục tiêu không để ai bị bỏ lại phía sau.


       Hội Chữ thập đỏ huyện Ba Tri tuyên dương tinh thần trách nhiệm của tập thể, cá nhân Hội Chữ thập đỏ các xã, thị trấn đã thực hiện tốt phong trào “Tết Nhân ái” Xuân Quý Mão năm 2023, rất mong Hội Chữ thập đỏ các xã, thị trấn cần phát huy hơn nữa trong các nhiệm vụ tiếp theo. Nhân dịp Xuân mới, thay mặt Thường trực Hội Chữ thập đỏ huyện Ba Tri xin gửi lời cảm ơn trân trọng nhất đến tất cả các tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân trong và ngoài tỉnh đã quan tâm, đồng hành cùng với Hội, chia sẻ những suất quà đầy tình ấm áp đến tận tay người dân trong huyện.
        Rất trân trọng!
                                                                                                                    Hội Chữ thập đỏ huyện Ba Tri

các tin khác
Chiến dịch "Triệu bước chân nhân ái"
Tháng Nhân đạo