Tin tức Tin hoạt động
Hội Chữ thập đỏ huyện Bình Đại phối hợp với Bệnh viện Chợ Rẫy thành phố Hồ Chí Minh khám và sàng lọc bệnh tim cho người dân nghèo huyện Bình Đại, Bến Tre 02/04/2023

Ngày 25 tháng 3 năm 2023, tại Trung tâm Y tế huyện Bình Đại, Đoàn Bác sĩ và điều dưỡng, dược sĩ khoa Hồi sức phẫu thuật tim trẻ em - Bệnh viện Chợ Rẫy thực hiện khám bệnh, sàng lọc bệnh tim cho người dân nghèo huyện Bình Đại.

  • 204 Xem

     Đến tham dự buổi khám bệnh có ông Phạm Hữu Toại - Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện; bà Hồ Quế Chi - Phó Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ huyện; Tiến sĩ, Bác sĩ Lê Thành Khánh Vân - Trưởng Khoa Hồi sức phẫu thuật tim trẻ em, Bệnh viện Chợ Rẫy; cùng các bác sĩ, điều dưỡng và dược sĩ cùng tham gia khám bệnh.
      Buổi khám bệnh được tổ chức chu đáo, phân chia từng khu vực: khu vực đo huyết áp, khám bệnh, siêu âm tim, phát thuốc và tặng quà. Tại buổi khám bệnh có 357 người già và trẻ em thuộc diện hộ nghèo, cận nghèo và khó khăn đến khám và điều trị.


       Qua tầm soát khám bệnh, đoàn ghi nhận được ba trường hợp trẻ bị bệnh tim bẩm sinh từ 6 tháng cho đến 3, 4 tuổi. Hội Chữ thập đỏ huyện, xã và Phòng Công tác xã hội Bệnh viện Chợ Rẫy sẽ phối hợp để làm thủ tục hồ sơ hỗ trợ đưa các bé đến Bệnh viện Chợ Rẫy thực hiện phẫu thuật, can thiệp... vào thời điểm thích hợp.
        Trong buổi khám bệnh có một số trường hợp bệnh nhân như ông Lê Văn Rý (59 tuổi) đặt stent mạch vành tại Bệnh viện Chợ Rẫy đã 12 năm vẫn chưa tái khám. Gặp lại bác sĩ Bệnh viện Chợ Rẫy, ông cho biết hiện tại không uống thuốc chống đông do kinh tế gia đình khó khăn nên không có điều kiện đi tái khám. Theo TS.BS Lê Thành Khánh Vân, tình trạng này có thể dẫn đến nguy cơ tắc stent, nghiêm trọng như một cơn nhồi máu cơ tim cấp.


       Bé Lê Nhựt Quang (11 tuổi) có bệnh tim bẩm sinh thông liên thất quá hẹn 7 năm gia đình chưa lo cho con đi tái khám được.
      Ông Huỳnh Phúc Châu (72 tuổi) bị suy tim nặng nhưng việc uống thuốc không đều được TS.BS Đoàn Văn Phụng giải thích về tầm quan trọng của việc phải tái khám, uống thuốc đều đặn, cùng nhiều hộ gia đình khác đặc biệt khó khăn chưa được tiếp cận dịch vụ khám, tầm soát bệnh.


      Trực tiếp khám bệnh và tư vấn tại điểm khám bệnh, TS.BS Lê Thành Khánh Vân khuyên bà con hãy quan tâm đến sức khỏe nhiều hơn, hãy xem việc uống thuốc điều trị bệnh nền như việc thường ngày phải làm, như cơm ăn nước uống để có được sức khỏe tốt.
       Đây là tấm lòng nhân ái của Đoàn Y, Bác sĩ Bệnh viện Chợ Rẫy thành phố Hồ Chí Minh đã quan tâm chăm sóc sức khỏe cho người dân nghèo huyện Bình Đại, Bến Tre. Hội Chữ thập đỏ huyện Bình Đại chân thành cảm ơn và rất mong sẽ nhận được nhiều hơn nữa sự quan tâm và hỗ trợ của Khoa Hồi sức phẫu thuật tim trẻ em Bệnh viện Chợ Rẫy trong thời gian tới./.
                                                                                  Trần Thị Thùy Linh - Hội Chữ thập đỏ huyện Bình Đại

các tin khác
Ủng hộ quyên góp cơn bão số 3