Tin tức Tin hoạt động
Hội Chữ thập đỏ huyện Mỏ Cày Bắc tổ chức Hội nghị điển hình tiên tiến 2015 26/03/2015

Hội Chữ thập đỏ huyện Mỏ Cày Bắc tổ chức Hội nghị điển hình tiên tiến 2015

  • 1,977 Xem

           Hội Chữ thập đỏ huyện có 131 chi hội, 280 tổ hội với 3.105 hội viên. Trong 5 năm qua, công tác Hội và phong trào Chữ thập đỏ trên địa bàn huyện Mỏ Cày Bắc ngày càng phát triển rộng khắp. Công tác thi đua được Hội Chữ thập đỏ huyện phát động liên tục, gắn với từng thời điểm và nhận được sự hưởng ứng của toàn xã hội. Trong công tác xã hội, cứu trợ, trợ giúp nhân đạo, Hội vận động mạnh thường quân cứu trợ khẩn cấp trên 1.400 lượt hộ nghèo gặp khó khăn đột xuất, tặng quà cho trên 2.500 lượt người với tổng kinh phí gần 6 tỷ đồng. Các chi hội xã Thạnh Ngãi, Nhuận Phú Tân, Tân Phú Tây, Phú Mỹ đóng góp phục vụ trên 18.000 xuất cơm cháo miễn phí cho bệnh nhân nghèo ở bệnh viện Nguyễn Đình Chiểu, Trần Văn An, bệnh viên tâm thần. Vận động xây dựng 58 cây cầu kinh phí trên 1 tỷ đồng, cấp 72 xe lăn, 2 xe lắc cho người khuyết tật, tặng 655 xuất học bổng, 10.765 phần học phẩm cho học sinh nghèo với số tiền gần 1 tỷ đồng.


                                                                   Toàn cảnh hội nghị
           Trong công tác xây dựng nhà tình thương các cấp hội trên đại bàn huyện vận động nhà tài trợ xây dựng 60 nhà tình thương, 1 nhà tình nghĩa với kinh phí trên 1,6 tỷ đồng. Về công tác chăm sóc sứa khoẻ nhân dân, Hội phối hợp với đoàn y bác sỹ thành phố Hồ Chí Minh, bệnh viện tỉnh về khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho trên 17.000 lượt người, phối hợp hội đông y khám và bốc thuốc miễn phí cho trên 76.000 lượt người với tổng kinh phí trên 3,2 tỷ đồng. Phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” toàn Hội đã tổ chức trao tặng 24.830 suất quà tết trị giá trên 8,8 tỷ đồng; cuộc vận động “Mỗi tổ chức và cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo” vận động 20 cá nhân, 5 tập thể hỗ trợ thường xuyên cho 84 địa chỉ nhân đạo, thông qua các chương trình vượt qua thử thách, vượt lên chính mình, nhịp cầu nhân ái giúp đỡ 15 hộ có hoàn cảnh đạc biệt khó khăn.
          Đặc biệt, công tác hiến máu tình nguyện của huyện đã phát triển thành phong trào và từng bước đi vào hoạt động mạnh, trong 5 năm Hội vận động được 1.557 đơn vị máu.
         Dịp này, Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam tặng kỷ niệm chương Vì sự nghiệp nhân đạo cho 14 cá nhân, Tỉnh hội tặng giấy khen cho 2 tập thể, 2 cá nhân hoàn thành xuất sắc công tác hội và phong trào chữ thập đỏ năm 2014. UBND huyện tặng giấy khen cho 1 tập thể, 5 cá nhân có thành tích tiêu biểu trong phong trào thi đua “gương người tốt việc tốt” giai đoạn 2010-2015.


             Ông Phạm Thanh Truyền tặng giấy khen cho các cá nhân điển hình

                                                                                                                                             Thảo Oanh
                                                                                                                         Đài Truyền thanh huyện Mỏ Cày Bắc

các tin khác
Tháng Nhân đạo