Tin tức Tin hoạt động
Hội Chữ thập đỏ huyện Mỏ Cày Nam tổ chức Đại hội Đại biểu lần thứ II nhiệm kỳ 2016-2021 07/11/2016

Hội Chữ thập đỏ huyện Mỏ Cày Nam tổ chức Đại hội Đại biểu lần thứ II nhiệm kỳ 2016-2021

  • 1,616 Xem

   Về dự và chỉ đạo Đại hội, có ông Võ Trung Hậu – Phó chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh, ông Võ Văn Kiệt –Tỉnh Ủy viên-Bí thư huyện ủy-Chủ tịch HĐND huyện, ông Nguyễn Hiệp Quốc- Phó Bí thư Thường trực huyện ủy, Ông Võ Minh Hiền - Ủy viên thường vụ -Trưởng Ban Dân Vận Huyện ủy, ông Lê Kim Hùng – UVBTV huyện ủy-Chủ tịch UB MTTQ huyện, ông Nguyễn Văn Chí – UVBTV Huyện ủy-Phó chủ tịch UBND huyện cùng lãnh đạo các ban, ngành đoàn thể huyện, Hội Chữ thập đỏ huyện Mỏ Cày Bắc và sự có mặt của 94/94 đại biểu là cán bộ, hội viên, thanh thiếu niên, tình nguyện viên tiêu biểu trong toàn huyện.
   Trong nhiệm kỳ qua, Hội Chữ thập đỏ huyện Mỏ cày Nam đã không ngừng đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động thông qua đẩy mạnh các phong trào thi đua, nhân rộng các điển hình tiên tiến, sẵn sàng vượt qua thách thức, ứng phó với các tình huống khẩn cấp trong công tác nhân đạo. Phối hợp chặt chẽ với các ngành, đoàn thể, các tổ chức và nhà hảo tâm trong hoạt động nhân đạo xã hội Trong nhiệm kỳ, Hội Chữ thập đỏ huyện đã kết nạp được 2.334 hội viên nâng số hội viên hiện nay lên 9288 hội viên với 129 chi hội.
   Nổi bật lên một số hoạt động như Phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân da cam” 05 năm qua Hội đã vận động thăm viếng tặng quà cho 16.095 lượt gia đình , nghèo khó khăn (1.460 lượt hộ nghèo da cam) với trị giá trên 3,5 tỷ đồng, Cuộc vận động “mỗi tổ chức mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo” đã vận động hỗ trợ thường xuyên cho hộ nghèo trị giá trên 600 triệu đồng. Hội đã vận động tặng 1.499 suất học bổng, 13.308 học phẩm trị giá trên 800 triệu đồng, 140 xe lăn, 32 căn nhà tình thương cho người nghèo và nạn nhân da cam…
  Hoạt động tham gia chăm sóc sức khỏe nhân dân được Hội triển khai mạnh mẽ, phối hợp chặt chẽ với ngành y tế đẩy mạnh công tác tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh, thực hiện các biện pháp chăm sóc sức khỏe ban đầu cho nhân dân, đã vận động các đoàn y bác sĩ tổ chức khám, cấp thuốc miễn phí cho trên 103.800 lượt người, vận động mỗ tim, phẫu thuật mắt miễn phí …trị giá trên 3,68 tỷ đồng. Hoạt động bếp ăn tình thương trong 5 năm phục vụ trên 588.150 suất cơm, cháo, nước sôi … miễn phí, trị giá: 1.49 tỷ đồng. Đặc biệt, Hội Chữ thập đỏ huyện đã tham mưu cho Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện triển khai có hiệu quả công tác hiến máu tình nguyện, được đông đảo cán bộ, đoàn viên, thanh niên và nhân dân hưởng ứng đã thu được hơn 5.104 đơn vị máu, là đơn vị đứng đầu toàn tỉnh về công tác vận động hiến máu tình nguyện
   Tổng trị giá cho tác công tác trợ giúp nhân đạo, các hoạt động khác và chăm sóc sức khỏe là trên 25 tỷ đồng (so với nhiệm kỳ trước tăng 12 tỷ đồng).
   Đại hội đã được chia sẻ kinh nghiệm, cách làm hay của các đơn vị có thành tích nổi bật về công tác vận động nguồn lực xã Minh Đức, Báo cáo về công tác vận động hiến máu tình nguyện xã Cẩm Sơn
  Đại hội đã suy tôn tôn ông Võ Văn Kiệt –Tỉnh Ủy viên-Bí thư huyện ủy-Chủ tịch HĐND huyện là Chủ tịch danh dự của Hội nhiệm kỳ 2016-2021.
  Phát biểu chỉ đạo Đại hội, đại diện lãnh đạo Hội CTĐ tỉnh, lãnh đạo Huyện ủy – UBND huyện đánh giá cao những kết quả Hội CTĐ huyện đạt được trong nhiệm kỳ vừa qua, đồng thời đề nghị trong nhiệm kỳ tới Hội CTĐ huyện Tăng cường củng cố, phát triển tổ chức Hội, nhất là ở cơ sở; quan tâm phát triển lực lượng tình nguyện viên và lực lượng nòng cốt trong các hoạt động phòng chống thiên tai, thảm họa. Tiếp tục nhân rộng các mô hình, điển hình tiên tiến trong hoạt động nhân đạo. Chủ động tham mưu với cấp ủy đảng – chính quyền về công tác nhân đạo; tập trung đổi mới nội dung, phương thức hoạt động nhằm thu hút đông đảo các tầng lớp nhân dân tích cực tham gia hoạt động từ thiện nhân đạo; tiếp tục vận động bổ sung phát triển quỹ nhân đạo bằng nhiều hình thức để có nguồn lực cho các hoạt động trợ giúp nhân đạo.
   Đại hội thống nhất bầu Ban chấp hành nhiệm kỳ mới gồm 25 vị, Ban kiểm tra 3 ủy viên và bầu đoàn đại biểu đi dự đại hội cấp trên. Tại phiên họp thứ nhất, Ban chấp hành khóa mới đã bầu Ban thường vụ 07 vị, các chức danh Chủ tịch, Phó Chủ tịch, Trưởng Ban kiểm tra của Hội nhiệm kỳ 2016-2021. Ông Nguyễn Văn Danh được Đại hội tín nhiệm bầu giữ chức Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ huyện nhiệm kỳ 2016-2021.
   Nhân dịp này, UBND huyện đã biểu dương, khen thưởng 03 tập thể và 07 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Hội và phong trào CTĐ, nhiệm kỳ 2011-2016. Huyện hội khen thưởng 03 tập thể và 07 cá nhân

Một số hình ảnh Đại hội



                       Lãnh đạo Tỉnh Hội, Huyện ủy tặng quà và hoa chúc mừng Đại hội


                                      Ban chấp hành nhiệm kỳ mới ra mắt Đại hội


                                     Đoàn Đại biểu dự Đại hội cấp trên hạ quyết tâm


                                      Ông Võ Trung Hậu phát biểu chỉ đạo Đại hội


                                       Ông Võ Văn Kiệt phát biểu chỉ đạo Đại hội


       Ông Nguyễn Văn Chí tặng giấy khen cho cá nhân và tập thể xuất sắc trong công tác Hội


                                             Đại biểu Thống nhất Nghị quyết Đại hội

các tin khác
Tháng Nhân đạo
Ngày Chữ thập đỏ và Trăng lưỡi liềm đỏ quốc tế (08/5)