Tin tức Tin hoạt động
Hội Chữ thập đỏ tỉnh tổ chức hội nghị sơ kết 01 năm thực hiện dự án Phát triển cộng đồng tại xã Thanh Tân 01/01/2015

Hội Chữ thập đỏ tỉnh tổ chức hội nghị sơ kết 01 năm thực hiện dự án Phát triển cộng đồng tại xã Thanh Tân

  • 2,165 Xem

           Đến dự có ông Huỳnh Văn Công, Chủ tịch Hội CTĐ tỉnh, trưởng ban quản lý dự án cùng các ông/ bà Thường trực, cán bộ tỉnh hội; ông Phan Trường Sơn, Chủ tịch hội CTĐ huyện Mỏ Cày bắc, thành viên BQL dự án; ông Dương Văn Lánh, Bí thư Đảng Ủy xã Thanh Tân, ông Bùi Hoàng Kiệt, Chủ tịch UBND xã Thanh Tân, cùng đông đảo tình nguyện viên dự án cũng là cán bộ ban ngành, đoàn thể xã Thanh Tân và tất cả các trưởng ấp.
           Qua kết quả 01 năm hoạt động dự án đã đoàn tạo nâng cao năng lực cho hàng chục cán bộ xã, ấp về kỹ năng truyền thông (xử lý phân, nước, rác, phòng bệnh có liên quan môi trường), xây được 105 nhà vệ sinh tặng cho người nghèo (đồng nghĩa với việc xóa cầu tiêu ao cá ô nhiễm nguồn nước), xây được 89/105 ống ci-ment chứa nước (loại 2m2) tặng cho hộ nghèo; tổ chức trên 320 cuộc truyền thông về xử lý phân, nước thải, rác, hàng chục cuộc về phòng ngừa dịch bệnh. Ngoài ra còn mời chuyên gia tập huấn về kỹ thuật nuôi trồng cho nông dân, tập huấn về tín dụng tiết kiệm. Các hoạt động của dự án đã gắn với cuộc vận động xây dựng nông thôn mới ở địa phương. Hội nghị cũng thảo luận và thống nhất kế hoạch thực hiện dự án năm 2015.

Một số hình ảnh hội nghị sơ kết:

     (Ông Nguyễn Trọng Nghĩa, điều phối viên dự án dọc báo cáo dự thảo sơ kết dự án)

              (Ông Dương Văn Lánh, bí thư xã Thanh Tân tham gia thảo luận)

      (Thảo luận các dự thảo dự án cũng như đề xuất kế hoạch thực hiện năm 2015)    

      (Ông Bùi Hoàng Kiệt phát biểu nhấn mạnh ý nghĩa của việc xây dựng nông thôn mới gắn với việc thực hiện dự án và chỉ đạo cán bộ, người dân trong xã hưởng ứng các hoạt động của dự án)

   

    

                               (Kiểm tra ống ciment chứa nước tại từng hộ gia đình)   

                                    (Kiểm tra nhà vệ sinh của dự án tặng cho người nghèo) 

                                     (Nhà vệ sinh đủ rộng để người dân vừa làm nhà tắm)

    Kết thúc hội nghị ông Huỳnh Văn Công, chủ dự án đã cảm ơn Đảng Ủy, UBND xã, các ngành đoàn thể xã, các trưởng ấp đã nhiệt tình hỗ trợ thực hiện dự án, cảm ơn bà con xã Thanh Tân và  mong năm 2015 sẽ thực hiện tốt hơn kế hoạch đã thống nhất, ông cũng chúc mừng năm mới 2015 đối với lãnh đạo, cán bộ và người dân xã Thanh Tân./.

     

các tin khác
Tháng Nhân đạo