Tin tức Tin hoạt động
Hội Chữ thập đỏ xã Tam Hiệp, huyện Bình Đại tổ chức Lễ phát động “Tháng nhân đạo” năm 2023 09/05/2023

Được sự chấp thuận của Ủy ban nhân dân xã Tam Hiệp, huyện Bình Đại. Ngày 27 tháng 4 năm 2023, Hội Chữ thập đỏ xã tổ chức Lễ phát động “Tháng nhân đạo” năm 2023 với chủ đề “Gắn kết cộng đồng - Lan tỏa hành động nhân ái” và trao tặng 50 phần quà cho các hộ nghèo, khó khăn của xã.

  • 225 Xem

        Tham dự buổi lễ có ông Võ Minh Ngọc - Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ huyện; bà Phan Thị Kim Xuyến - Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân xã; phía nhà tài trợ có anh Nguyễn Thiên Vũ ngụ xã Quới Sơn, huyện Châu Thành.
        Hội Chữ thập đỏ xã Tam Hiệp tổ chức Lễ phát động nhằm kêu gọi mọi người hãy gắn kết với nhau bằng những việc làm tử tế, phát huy giá trị nhân đạo truyền thống tốt đẹp, khơi dậy tình yêu thương giữa con người với con người, xây dựng lối ứng xử nhân ái, lá lành đùm lá rách. Trong “Tháng nhân đạo” năm 2023, Hội Chữ thập đỏ xã đặt ra chỉ tiêu vận động nguồn lực đạt trên 50.000.000 đồng để trợ giúp từ 50 đến 100 lượt người có hoàn cảnh khó khăn, xây dựng 1 công trình nhân đạo trị giá 40.000.000 đồng.


       Từ khi bắt đầu hoạt động hưởng ứng Tháng nhân đạo, Hội Chữ thập đỏ xã Tam Hiệp đã tặng quà hỗ trợ cho 50 hộ nghèo, cận nghèo, gia đình chính sách, neo đơn có hoàn cảnh khó khăn của xã, mỗi phần quà trị giá 350.000 đồng. Tổng trị giá là 17.500.000 đồng.
       Trong điều kiện kinh tế khó khăn, giá cả các mặt hàng nông sản không ổn định, thu nhập của người dân ngày càng thấp, đời sống kinh tế khó khăn. Những phần quà đã kịp thời đến với bà con nghèo, khó khăn. Tuy giá trị mỗi phần quà không nhiều nhưng đó là động lực để bà con có thêm nghị lực vươn lên, vượt qua khó khăn hiện tại, khơi dậy ý chí phấn đấu, bỏ qua mặc cảm trong cuộc sống.
       Tại buổi tặng quà, bà Phan Thị Kim Xuyến đã trao tặng thư cảm ơn cho anh Nguyễn Thiên Vũ, đồng thời gửi lời cảm ơn chân thành, chúc anh và gia đình luôn an lành khỏe mạnh. Mong rằng trong thời gian tới, anh tiếp tục đồng hành với Hội Chữ thập đỏ xã Tam Hiệp trong công tác an sinh xã hội tại địa phương./.
                                                                                        Trần Thị Thùy Linh – Hội Chữ thập đỏ huyện Bình Đại

các tin khác
Ủng hộ quyên góp cơn bão số 3