Tin tức Tin hoạt động
Khánh thành cầu Nhớ người bắt qua kênh vào nhà của hoàn cảnh đã phát sóng trong Chương trình “Nhịp cầu nhân ái” 17/03/2022

Sau khi hoàn cảnh của ông Ngô Thanh Phong được phát sóng trong chương trình “Nhịp cầu nhân ái”, thông qua chương trình biết được hoàn cảnh của gia đình anh Phong hiện có 4 nhân khẩu, trong đó có 3 người bệnh, mặc khác trước cửa vào nhà ông Phong là một con kênh với cây cầu khỉ, lắc lẻo, qua cầu đi sâu vào trong tuy không có nhiều nhà người dân nhưng có hơn 10 ha ruộng lúa, hoa màu của hơn 15 hộ đang canh tác. Hội Chữ thập đỏ tỉnh cùng địa phương xã đã vận động nguồn lực hỗ trợ xây dựng cây cầu với tên gọi: Cầu Nhớ người để tạo điều kiện cho gia đình và người dân đi lại. Ngày 13 tháng 3 năm 2022, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Bến Tre phối hợp Hội Chữ thập đỏ huyện Ba Tri tổ chức lễ khánh thành cây cầu Nhớ người.

  • 480 Xem

      Đến dự buổi lễ có Bà Phạm Thị Vân – Phó Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh; ông Lưu Văn Hiếu – Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ huyện Ba Tri; đại diện các nhà tài trợ có Ông Lê Văn Phụng - Thành phố Hồ Chí Minh và Ông Trịnh Minh Hồng - Câu lạc bộ Thiện nguyện Quê hương Đồng Khởi; cùng lãnh đạo, đại diện ban, ngành của xã cùng bà con tại địa phương tham dự.
      Cây cầu có chiều dài: 9mét; rộng 1,5mét. kinh phí xây dựng cầu nông thôn: 36.182.000 đồng trong đó ông Lê Văn Phụng vận động hỗ trợ 20.000.000đồng, một mạnh thường quân Thành phố Hồ Chí Minh hỗ trợ 7.000.000đồng và Câu lạc bộ Thiện nguyện Quê hương Đồng Khởi hỗ trợ 5.000.000đồng, phần còn lại do địa phương và người dân đóng góp. Cùng ngày đoàn còn trao 50 suất quà (mỗi phần trị giá 300.000đồng) gồm nhu yếu phẩm và tiền mặt cho bà con nghèo của xã. Tổng trị giá hoạt động 47.000.000đồng.
                                 
      Thay mặt Hội Chữ thập đỏ huyện, ông Lưu Văn Hiếu trân trọng cảm ơn Hội Chữ thập đỏ tỉnh và quý mạnh thường quân đã hỗ trợ xây dựng cây cầu nêu trên nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho người dân vận chuyển và chăm sóc lúa, hoa màu. Đặc biệt là hộ anh Phong thuận tiện đi lại an toàn hơn. Rất trân trọng!
                                                                                                                                                Hội Chữ thập đỏ huyện Ba Tri

các tin khác
Chiến dịch "Triệu bước chân nhân ái"
Tháng Nhân đạo