Tin tức Địa chỉ nhân đạo
Người mẹ nghèo cần tiền mổ tim cho đứa con 2 tháng tuổi 13/10/2009

Người mẹ nghèo cần tiền mổ tim cho đứa con 2 tháng tuổi

  • 2,550 Xem

Chi phí cho ca mổ dự đoán từ 20 triệu đến 50 triệu đồng. Đó là một số tiền vượt ra ngoài khả năng của gia đình đôi vợ chồng trẻ.

Một năm sau ngày cưới, chị Vũ Thị Yến và anh Cao Văn Hùng (xóm Trại, xã Nam Cường, huyện Nam Trực, Nam Định) đã sinh được một bé trai bụ bẫm kháu khỉnh- bé Cao Thanh Lâm. Người trong làng, ngoài xóm ai cũng hết lời chúc mừng cho đôi vợ chồng trẻ (chồng 22 tuổi, vợ 20 tuổi).

Hạnh phúc ngắn chẳng tầy gang, khi mọi người phát hiện da cháu bé vàng vọt khác thường. Một tuần sau khi sinh, bé phải nằm viện để điều trị vàng da. Sau 1 tháng, chị Yến sững sờ khi bác sĩ thông báo cháu Lâm bị bệnh tim bẩm sinh và viêm phổi.

Bác sĩ kết luận phải tiến hành mổ sớm mới có thể cứu tính mạng của cháu bé. Chi phí cho ca mổ được dự đoán từ 20 triệu đến 50 triệu đồng. Đó là một số tiền quá lớn, vượt ra ngoài khả năng của gia đình đôi vợ chồng trẻ.

Anh Cao Văn Hùng chồng chị Yến- hiện đang làm công nhân cho một công ty cơ khí ở Nam Định, đồng lương khoảng 50 nghìn/ngày. Anh Hùng mồ côi cha từ khi lên 10 tuổi, gia đình thuộc diện hộ nghèo của xã. Từ khi cha mất, Hùng đã phải bỏ học đi làm kiếm tiền phụ giúp mẹ và chữa trị cho cậu em út còi cọc, bệnh tật.

Trong căn nhà nhỏ lụp xụp, xiêu vẹo tuyệt nhiên không có một thứ đồ đạc gì giá trị. Trước đây thu nhập của cả gia đình chỉ trông vào đồng lương ít ỏi của anh Hùng và 2 sào ruộng.Từ ngày cháu Lâm lên Hà Nội chữa bệnh, căn nhà nhỏ dưới quê vẫn thường được khoá kín. Thương vợ, lo cho con nên làm được một vài ngày anh Hùng lại lên Hà Nội thăm con.

Bà Nguyễn Thị Vui (mẹ chị Yến) nói trong nước mắt: “Thương chúng nó nhưng nhà cũng chẳng có để mà cho. Tôi đã đi vay mượn hết anh em bạn bè cũng chỉ được vài triệu cũng không đủ đóng viện phí”. Bà Vui còn cho biết một tuần gia đình phải chi phí từ 1,5 triệu – 2 triệu đồng cho việc chữa trị của cháu Lâm, từ ngày cháu lên viện cũng đã tiêu mất hơn 10 triệu đồng.

Cháu Lâm hiện sức khoẻ yếu khiến chị Yến càng thêm vất vả. Đêm nào cháu cũng quấy khóc. Ngày 9/10 vừa qua do bị viêm phổi nên sức khoẻ của cháu Lâm rất yếu, ca mổ tim vì thế cũng bị hoãn lại.

Rất mong những tấm lòng từ thiện giúp đỡ trường hợp của bé Lâm. Mọi sự ủng hộ xin liên hệ: chị Vũ Thị Yến (ĐT : 01275270184)- Địa chỉ: Khu nhà A3 khoa sơ sinh, phòng 15 tầng 3 bệnh viện nhi Trung Ương số 18/879 Đê La Thành, Đống Đa Hà Nội.

Tại Nam Định: Anh Cao Văn Hùng (ĐT: 01278138122) Thôn Nguyễn, xóm Trại, xã Nam Cường, huyện Nam Trực, tỉnh Nam Định.

Một vài hình ảnh về hoàn cảnh gia đình anh Hùng tại Xóm Trại - Xã Nam Giang - Huyện Nam Trực:

 



 

Đây là anh Hùng- cha của cháu bé

 

Vicongdong.vn

các tin khác
Chiến dịch "Triệu bước chân nhân ái"
Tháng Nhân đạo