Tin tức Địa chỉ nhân đạo
Nhà có hai người mù 08/11/2009

Nhà có hai người mù

  • 2,889 Xem

Bà Kăn Vừa trước ngôi nhà mình

Năm 1961, bà Kăn Vừa tham gia kháng chiến, năm 1976, chồng mất, một mình bà vừa sản xuất vừa nuôi bảy đứa con nhỏ dại. Bà nói về cuộc đời mình bằng tiếng Kinh không chuẩn: “Một buổi trưa khi đi làm về, trời nắng quá, tôi đã lội xuống khe suối gần nhà rửa mặt, bỗng dưng hai mắt tôi bị nổ, những tháng ngày sau vì quá lo lắng, phiền muộn mà mắt tôi đã hỏng hẳn. Tôi nghe người ta bảo dòng suối đó đã bị nhiễm chất độc dioxin”.

Sau khi Kăn Vừa bị mù hoàn toàn, thấy hoàn cảnh quá thương tâm, Kan Lịch, Anh hùng LLVTND đã nhận nuôi bà và đàn con nhỏ. Năm 2007, khi các con bà Kăn Vừa trưởng thành, được Chính phủ hỗ trợ kinh phí xóa nhà tạm cho người nghèo, bảy anh em mỗi người được nhận 15 triệu đồng xây nhà ở riêng, cuộc sống tuy rất nghèo khó nhưng sáu người đã có vợ, có chồng, chỉ còn người con trai út là Hồ Ven, nay hơn 30 tuổi còn độc thân. Hồ Ven bị mù một mắt, người tật nguyền, sống thui thủi với mẹ già.

Trong nhà Kăn Vừa chẳng có gì đáng giá. Bà con, làng xóm, chính quyền quan tâm hỗ trợ được ít gạo, thức ăn, bà và người con trai lại chắt chiu sống qua ngày. Hoàn cảnh mẹ con bà Kăn Vừa rất thương tâm, mong nhận được sự giúp đỡ của các tấm lòng hảo tâm.

 Thanh Tình - Lê Dương

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về Báo Tiền Phong 15, Hồ Xuân Hương, Hà Nội

các tin khác
Chiến dịch "Triệu bước chân nhân ái"
Tháng Nhân đạo