Tin tức Tin hoạt động
Những điểm mới trong tổ chức hoạt động hiệu quả của Hội Chữ thập đỏ xã Cẩm Sơn huyện Mỏ Cày Nam tỉnh Bến Tre 01/07/2015

Những điểm mới trong tổ chức hoạt động hiệu quả của Hội Chữ thập đỏ xã Cẩm Sơn huyện Mỏ Cày Nam tỉnh Bến Tre

  • 2,441 Xem

       Từ đầu năm 2010 với vai trò là Chủ tịch Hội chị Nguyễn Thị Hạnh tham mưu với lãnh đạo Đảng, Nhà nước, UBMTTQVN xã đưa công tác phát triển Hội vào chương trình, nghị quyết hoạt động hàng tháng. Thông qua Nghị quyết của Đảng lấy vai trò của người đảng viên, lãnh đạo các ban ngành đoàn thể đăng ký gia nhập Hội viên Hội Chữ thập đỏ để làm nòng cốt vận động nhân dân tham gia.
       Để hoạt động có hiệu quả Hội kiện toàn lại 10 chi hội ấp. Gắn công tác thi đua khen thưởng chi hội vào bình xét thi đua hàng năm của Chi bộ đảng, đưa vị trí vai trò của Hội Chữ thập đỏ ngang tầm với các tổ chức khác, làm cho người dân có niềm tin. Từ đó, họ tự nguyện tham gia vào Hội. Trong 5 năm qua phát triển được 203 hội viên, lũy kế đến nay toàn xã có: 914 hội viên với 12 chi hội chia làm 24 tổ, đã đổi và cấp thẻ mới được 898/914 đạt 98,2%.
       Song song với việc phát triển hội viên là khi hội viên qua đời, đi làm xa, già yếu bỏ sinh hoạt cũng được các chi hội cập nhật trong sổ quản lý, đồng thời có văn bản nhắc nhở những chi hội chưa duy trì và phát triển tốt hội viên. Ngoài việc phát triển hội viên, cấp thẻ Hội thì việc thu hội phí, hàng năm Hội Chữ thập đỏ xã Cẩm Sơn xây dựng kế hoạch thi đua và giao chỉ tiêu cho các chi hội, chi hội nào nộp kịp thời, vượt kế hoạch thì được cộng thêm điểm được tuyên dương khen thưởng vào dịp tổng kết và thông báo về cho chi bộ ấp. Nhờ vậy hàng năm thu hội phí đạt từ 90% trở lên.
      Để các chi hội dễ dàng cập nhập thông tin và quản lý công tác Hội 05 loại sổ thành lập như: sổ quản lý hội viên; sổ báo cáo; sổ chương trình họp; sổ ghi biên bản họp; sổ thu, chi. Bên cạnh đó, còn thành lập được 4 tổ giúp nhau phát triển kinh tế gia đình bằng hình thức mỗi hội viên đóng góp 100.000 đồng cho mượn xoay vòng mua con giống chăn nuôi, xây cống chứa nước thời gian 3 tháng trả lại không tính lãi. Đặc biệt mỗi cán bộ chi hội là một tuyên truyền viên tích cực tại cộng đồng về vận động quỹ, cho nên các chi hội đều có quỹ hội, thấp nhất từ 1,5 triệu có chi hội quỹ hội lên đến 19 triệu đồng. Nhờ có nguồn quỹ hoạt động mà việc duy trì chế độ sinh hoạt lệ kỳ của các chi hội và việc vận động nguồn lực cũng được dễ dàng hơn.
       Ngoài ra công tác tuyên truyền vận động hiến máu tình nguyện của xã Cẩm Sơn là ngọn cờ đầu của tỉnh. Trong 5 năm từ 2010-2014 Cẩm Sơn vận động hiến máu kết quả đạt 1.010 đơn vị máu và mỗi năm điều nhận được bằng khen của Ủy ban nhân dân tỉnh về công tác vận động hiến máu tình nguyện Chị Nguyễn Thị Hạnh xác định rằng “chúng ta muốn thực hiện một công việc gì thì công tác tuyên truyền vận động là một trong những yếu tố rất quan trọng không thể thiếu. Bởi có tuyên truyền người dân mới hiểu được mà thực hiện, trước khi truyên truyền cần phải nắm chắc nội dung, tuyên truyền ngắn ngọn, dễ nghe, dễ hiểu, tuyên truyền đúng lúc, đúng nơi, đúng thời điểm, đúng đối tượng, mới đạt được hiệu quả”. Cụ thể như việc vận động hiến máu tình nguyện, đây là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của Hội, nhưng không dễ thực hiện. Để làm tốt công tác này thì Hội Chữ thập đỏ soạn câu hỏi được rút ra từ tài liệu hỏi đáp chuyên đề: “ về công tác hiến máu” cho hội viên thi với hình thức là “hái hoa dân chủ”. Đây là một trong những cách tuyên truyền vận động rất có hiệu quả và từ đó vận động được nhiều người tham gia hiến máu tình nguyện

các tin khác
Tháng Nhân đạo