Tin tức Địa chỉ nhân đạo
Nỗi đau bệnh tật ngập tràn trong căn nhà nhỏ đầy nghịch cảnh 17/12/2023

Đó là hoàn cảnh gia đình chị Lê Hoàng Thị Anh Thư sinh năm 1987, ngụ ấp Bình Tiên 2, xã Bình Hòa, huyện Giồng Trôm, là hộ nghèo, nhà có 7 nhân khẩu, là hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của xã.

  • 87 Xem

       Gia đình chị Lê Hoàng Thị Anh Thư sống trong căn nhà nhỏ chật hẹp, vách, mái lá, cột cây mục, nhà dột mỗi khi mùa mưa đến. Gia đình có 7 người thì có đến 5 người bệnh và lớn tuổi, chỉ còn 2 đứa cháu đang tuổi ăn học. 
        Chị Thư bị bệnh thận giai đoạn cuối, di căn gan, phổi, chạy thận nhân tạo ở bệnh viện mỗi tuần 3 lần. Ngoài ra, chị còn bị chảy máu tiêu hóa, rối loạn chuyển hóa Canxi, viêm phổi, loét dạ dày - tá tràng, hạ kali máu, nhiễm độc giáp, bệnh tim thiếu máu cục bộ. Bác sĩ chẩn đoán nếu không tìm được thận để ghép thì chị sẽ không qua khỏi. Trước đây, chị là trụ cột chính trong gia đình khi một tay gánh vác nuôi cha mẹ già, người dì, người anh trai nằm một chỗ và người con, người cháu đang tuổi ăn học. Căn bệnh ngặt nghèo ập đến chị khi phát hiện đã muộn màng, gia đình giờ đây không có thu nhập để trang trải cuộc sống và điều trị bệnh cho chị.
        Anh trai chị Thư tên Lê Nhứt Linh sinh năm 1985, cách đây 9 năm gặp tai nạn giao thông nghiêm trọng dẫn đến chấn thương não trầm trọng, anh nằm liệt một chỗ đã 9 năm nay. Vì để chữa trị cho anh Linh giai đoạn khó khăn đó, cha mẹ anh đã bán hết miếng đất nhỏ để chữa trị cho anh. Giờ đây, căn nhà xiêu vẹo đang nằm đậu trên đất người dì.
          Cha của chị Thư tên Lê Đức Ô sinh năm 1958, bị bệnh bướu ác manh tràng, bệnh đường mật, đã cắt đại tràng và ống dẫn mật.
          Mẹ và người dì đã lớn tuổi, bị bệnh xương khớp, không lao động nhiều được.
         May mắn và hạnh phúc vô cùng khi con của chị Thư và con của anh Linh đều chăm ngoan, hiếu thảo và siêng học, năm nào cũng được học sinh giỏi, được thầy cô khen ngợi.
         Kính mong Quý mạnh thường quân gần xa, các nhà hảo tâm hỗ trợ cho hoàn cảnh gia đình chị Lê Hoàng Thị Anh Thư để có tiền điều trị bệnh, vượt qua khó khăn trong cuộc sống.
          * Xin liên hệ với chúng tôi theo địa chỉ:
     Hội Chữ thập đỏ tỉnh Bến Tre: Số 27 - 29 Lê Lợi, phường An Hội, thành phố Bến Tre, tỉnh Bến Tre.
     Điện thoại: 0275.3822.402
          * Hoặc hỗ trợ chuyển khoản theo thông tin sau:
    Tên tài khoản: Hội Chữ thập đỏ tỉnh Bến Tre
    Số tài khoản: 1220.0005.9930 tại Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Bến Tre ​
          Trân trọng cảm ơn./.

các tin khác
Tháng Nhân đạo