Tin tức Địa chỉ nhân đạo
Nỗi đau cần được chia sẽ 20/10/2009

Nỗi đau cần được chia sẽ

  • 2,674 Xem

Bà Mười ôm cháu Tươi đến tòa soạn trình bày hoàn cảnh khó khăn, căn bệnh của cháu.


Vợ chồng bà không có con, nên xin một đứa con nuôi là Nguyễn Văn Châu. Ông bà nuôi Châu từ lúc 4 tuổi đến 12 tuổi, Châu bỏ vợ chồng bà ra đi đến nay đã 20 năm, không tới lui thăm hỏi vợ chồng bà. Sợ cảnh già neo đơn, năm 2002, vợ chồng bà tiếp tục ôm cháu Nguyễn Thị Hồng Tươi (sinh năm 2002) về nuôi. Vì cha mẹ của cháu Tươi tinh thần đều không minh mẫn lại có cuộc sống khó khăn, cũng không có đất canh tác, chỉ làm thuê làm mướn để kiếm sống qua ngày.


Hiện nay, cha mẹ của cháu Tươi ở căn nhà tình thương do ông nội của cháu để lại. Khi bé Tươi lọt lòng mẹ, chân, tay của cháu bị dính lại, môi hở. Chính quyền địa phương đã giúp bà đưa cháu đi phẫu thuật 2 lần (môi và chân). Hiện nay, các ngón tay của cháu dính lại và bị đau nhức.

 

Bà Mười nói: “Vợ chồng tôi đã già không làm gì ra tiền. Chồng tôi bị tai biến 2 năm nay, bây giờ thêm bệnh tim, gia đình đã khổ càng khổ thêm. Khi cháu Tươi ra đời, cha mẹ nó không có khả năng nuôi, tôi là cô ruột nó đem nó về nuôi đến nay, nào ngờ nó bị bệnh ngày càng nhiều, các ngón tay của nó dính lại và bị đau nhức. Sổ bảo hiểm thì không có, bé Tươi bây giờ hơn 6 tuổi nên không được khám theo trẻ em miễn phí, nhưng gia đình tôi không có tiền mua gạo ăn, thì làm sao có tiền mua thuốc chữa trị cho 2 người bệnh. Tài sản, đất đai không còn gì, tôi không biết lấy đâu ra tiền, nhìn cảnh chồng mắc căn bệnh ngặt nghèo không biết sống được bao lâu, còn bé Tươi bị hành hạ bởi những cơn đau nhức, tôi không cầm nổi nước mắt trước nỗi đau đớn này...”.  

 

Ông Đoàn Văn Bá, Phó trưởng ấp xác nhận: “Gia đình bà Mười là gia đình nghèo, gặp hoàn cảnh khó khăn, bệnh tật không tiền chữa trị. Điều kiện ở địa phương không có kinh phí để giúp đỡ cho gia đình bà. Chúng tôi chuyển về trên và các nhà hảo tâm giúp đỡ cho gia đình bà...”.

 

Rất mong được sự chia sẻ của các nhà hảo tâm, các mạnh thường quân gần xa giúp cho gia đình bà Mười thoát qua cảnh khó khăn này. Mọi sự đóng góp xin liên hệ với Đội công tác xã hội Báo Hậu Giang, số 3, Nguyễn Công Trứ, TX.Vị Thanh, tỉnh Hậu Giang; hoặc gia đình bà  Nguyễn Thị Mười, ấp Đông An 2, xã Tân Thành, thị xã Ngã Bảy, tỉnh Hậu Giang.


PHI YẾN
các tin khác
Chiến dịch "Triệu bước chân nhân ái"
Tháng Nhân đạo