Tin tức Địa chỉ nhân đạo
Nỗi đau của cha và con em nhỏ Võ Thị Hồng Vân 02/10/2009

Nỗi đau của cha và con em nhỏ Võ Thị Hồng Vân

  • 2,632 Xem

                          Võ Thị Hồng Vân sinh năm 1995 trong một gia đình có hòan cảnh khó khăn ở quận I, thành phố Hồ Chí Minh. Lớn lên 2 tuổi em phải sống côi cút thiếu mẹ, thiếu hẳn tình yêu thương săn sóc của mẹ. Người mẹ yêu dấu của em không may đã mắc bệnh hiểm nghèo và qua đời lúc em gần 2 tuổi. Và từ đó lbé Hồng Vân lớn lên trong tình thương và sự chăm sóc của người cha và dì.

                         Thời gian và những nỗ lực cố gắng vươn lên của người cha đã giúp Hồng Vân vững bước tới trường như bao bạn bè cùng trang lứa. Em sống trong tình thương và sự chăm sóc của người mẹ kế, thương em chẳng khác gì so với những đứa con mà dì đứt ruột đẻ ra. Hồng Vân khôn lớn như bao đưa trẻ khác. Em yêu cha yêu mẹ kế và yêu lắm cái gia đình bé nhỏ của mình nơi 3 trái tim đang dựa vào nhau để sống với nghề thờ hồ của cha và nghè bán hàng xén của dì.

                      Những hạnh phúc của gia đình nhỏ bé ấy rồi cũng chẳng được bao lâu khi cuối năm 2007, khi gia đình phát hiện Hồng Vân bị bệnh suy thận và phải tiến hành những ca lọc thận đau đớn. Bệnh tật hoành hành, kinh tế gia đình khó khăn là những nỗi đau lớn nhất mà em phải trải qua.

                     Để trống trọi với bệnh tật Vân đã phải nghỉ học giữa chuqngf khi em đang đi học lớp 7, hiện nay Vân đang đièu chị phong cấp cứu, khoa tim thận, bệnh viện Nhi Đồng II, QUận !, Thành phố Hồ Chí Minh, mỗi tuần em phải lọc thận tới 4 - 5 lần và chi phí mỗi lần lọc thanạ khoảng 300 - 400 nghìn đồng. Số tiền đó với gia đình bình thường không khó những với gia đình Vân thì quả là khó. Cha Vân phải nghỉ việc ở nhà chăm sóc em và đồng thời nghỉ ngơi để phục hồi sức khỏe và chuẩn bị tinh thần để cho đứa con thân yêu của mình quả thận thì một tin đau đớn lại đến với gia đình bé nhỏ ấy là khi xét nghiệm để tiến hành cho con gái thận thì cha Vân đã phát hiện mình mắc bệnh viêm gan B và hiện tại không thể cho em thận được.

                    Trong hoàn cảnh khó khăn, những khó khăn lại nối tiếp những khó khăn, gia đình nhỏ bé ấy lại phải đối mặt với biết bao khó khăn. Hiện nay cha con Vân r ất mong nhận được sự chia sẻ và động viên của cộng đồng cả về vật chất và tinh thần. Nghe những mơ ước nhỏ nhoi của một em nhỏ 15 tuổi đầu không ai trong chúng ta có thể cầm lòng được " em mơ ước được đi học trở lại và mong được sống trong ngôi nhà không giột nát.

                      Hiện giờ em Vân rất yếu và gầy, em có nhu cầu về nguồn dinh duỡng để giúp em có thêm sức lực để chống trọi với bệnh tật. Em rất cần được sự giúp đỡ của cộng đồng và xã hội để có điều kiện chữa bệnh trong thời gian sớm nhất.

                   Cha con em Vân rất mong nhận được sự giúp sức của cộng đồng. Mọi sự giúp đỡ xin được liên hệ với:

Họ và tên: Tạ Thị Tâm

Số phone: 0983 497 986

Yahoo: Visaohanhphuc_119

Rất mong nhận được sự giúp đỡ của cộng đồng.

Trích vicongdong.vn

các tin khác
Chiến dịch "Triệu bước chân nhân ái"
Tháng Nhân đạo