Tin tức Tin hoạt động
Bình Đại tổ chức Lễ phát động chiến dịch “Triệu bước chân nhân ái” và tổ chức khám bệnh, tặng quà cho người nghèo 27/03/2024

Hưởng ứng hoạt động “ Tháng nhân đạo” tháng 5 năm 2024. Ngày 24 tháng 3 năm 2024, Hội Chữ thập đỏ huyện Bình Đại tổ chức Lễ phát động chiến dịch “Triệu bước chân nhân ái” do Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam phát động chào mừng kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ và tổ chức khám bệnh, tặng quà cho 300 người nghèo.

  • 32 Xem

      Tham dự buổi lễ phát động có bà Hồ Quế Chi - Phó Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ huyện; cùng hơn 300 cán bộ, hội viên, tình nguyện viên Chữ thập đỏ, học sinh và người dân xã Định Trung cùng tham gia.
      Chiến dịch “Triệu bước chân nhân ái” với mục tiêu thu hút 70.000 người trên toàn quốc tham gia đi bộ và chạy bộ qua ứng dụng vRace với quãng đường 700.000 km tương đương 7 tỷ đồng để hỗ trợ xây dựng bếp ăn bán trú cho trường học vùng cao, tăng sinh kế cho hộ nghèo, hỗ trợ nhân đạo khám bệnh, cấp thuốc, tư vấn dinh dưỡng, cấp sữa cho học sinh nghèo với trên 14.000 người được hưởng lợi.


      Phát biểu tại lễ phát động, bà Hồ Quế Chi - Phó Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ huyện cho biết với mục tiêu hơn 300 người dân của xã Định Trung tham gia chiến dịch, Hội Chữ thập đỏ huyện mong muốn thông qua Lễ phát động này sẽ lan tỏa rộng rãi đến các cơ quan, đơn vị và người dân trong huyện cùng tham gia.


      Đây là hoạt động sôi nổi nhằm cổ vũ tinh thần thể thao, rèn luyện sức khỏe, mang đến tinh thần đoàn kết, nhân ái.
     Cùng ngày, Hội Chữ thập đỏ huyện Bình Đại thực hiện khám bệnh, tặng quà cho người dân nghèo xã Thới Thuận và Thừa Đức do Viện Y Dược học dân tộc Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) tài trợ.
     Tham dự buổi khám bệnh, tặng quà có ông Võ Minh Ngọc - Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ huyện; ông Lê Minh Hải - Phó Giám đốc Trung tâm Y tế huyện; Giáo sư.TS.BS Ngô Minh Xuân - Nguyên Hiệu trưởng trường Đại học Y Phạm Ngọc Thạch TP.HCM là Trưởng đoàn.


      Đoàn tổ chức khám bệnh cho 300 người dân thuộc hộ nghèo, gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn ở hai xã: Thới Thuận (240 người) và Thừa Đức (60 người). Đoàn khám bệnh trang bị đầy đủ trang thiết bị y tế và thuốc cho bệnh nhân. Người dân được khám và điều trị về các bệnh đa khoa, trao tặng 300 phần quà gồm các nhu yếu phẩm. Tổng kinh phí thực hiện chương trình là 75.000.000 đồng do Viện Y Dược học dân tộc TP.HCM hỗ trợ.
      Hoạt động hưởng ứng “Tháng Nhân đạo” tháng 5 năm 2024 rất ý nghĩa đã giúp cho bà con các địa phương khó khăn tiếp cận được dịch vụ y tế, sớm phát hiện bệnh để từ đó có hướng điều trị bệnh, đồng thời nâng cao ý thức về việc bảo vệ, chăm sóc sức khỏe cá nhân và hộ gia đình./.
                                                                                           Trần Thị Thùy Linh – Hội Chữ thập đỏ huyện Bình Đại

các tin khác
Tháng Nhân đạo