Tin tức Tin hoạt động
Giải pháp sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả trong mùa nắng nóng 05/03/2024

Trong bối cảnh mùa nắng nóng đến gần, nhiệt độ môi trường tăng cao làm tăng nhu cầu sử dụng điện của người dân. Việc sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả là vô cùng quan trọng, thời tiết nắng nóng có khả năng dẫn đến nguy cơ cháy nổ, gây mất an toàn cho tài sản và tính mạng con người. Để giúp các hộ gia đình, doanh nghiệp và tổ chức sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả vào mùa nắng nóng, giảm thiểu nguy cơ sự cố và giảm chi phí sử dụng điện, Công ty Điện lực Bến Tre hướng dẫn một số phương pháp hữu ích và cách sử dụng thiết bị điện đúng cách giúp tiết kiệm điện ở mức tối ưu và khách hàng tự kiểm soát được chi phí sử dụng điện hàng tháng.

  • 39 Xem

      Tiết kiệm điện chính là tiết kiệm tiền cho bản thân, gia đình và xã hội; góp phần tiết kiệm lượng điện không cần thiết và hạn chế phần nào sự thiếu nguồn điện tại khu vực sinh sống. Bên cạnh đó, tiết kiệm điện còn góp phần gìn giữ tài nguyên, môi trường cho thế hệ tương lai.
       Do đó, Công ty Điện lực Bến Tre khuyến nghị khách hàng cần thực hành triệt để theo nguyên tắc 4 đúng: “Đúng lúc, đúng chỗ, đúng cách và đúng nhu cầu” và hãy “Tắt khi không sử dụng” trong việc sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả, phòng chống cháy nổ và hạn chế tiền điện tăng cao mùa nắng nóng.
       Ngoài ra, khách hàng tránh sử dụng đồng thời nhiều thiết bị có công suất lớn và đặc biệt tránh giờ cao điểm, trang bị các thiết bị điện có hiệu suất cao, được dán nhãn tiết kiệm năng lượng từ bốn sao trở lên… Đặc biệt, thường xuyên vệ sinh, bảo trì máy lạnh, nên để máy lạnh từ 26ºC trở lên, có thể dùng quạt thay cho máy lạnh khi thời tiết không quá nóng và tận dụng tối đa ánh sáng trời với thông gió tự nhiên.


      Đối với các khách hàng lớn là doanh nghiệp, khách sạn, cơ sở kinh doanh, sản xuất, Công ty Điện lực Bến Tre khuyến nghị khách hàng nên hạn chế sử dụng điện trong giờ cao điểm, chuyển sang giờ thấp điểm; tắt điện tại các phòng làm việc khi không có người sử dụng; hạn chế thiết bị chiếu sáng hành lang và tận dụng ánh sáng ngoài trời để tiết giảm các hệ thống bóng đèn và tăng cường dùng điện năng lượng mặt trời để thay thế nguồn cấp điện... Hệ thống quạt thông gió trong nhà xưởng được bố trí phù hợp để khai thác tối đa hiệu quả sử dụng nhằm để giảm chi phí đầu vào, tăng lợi thế cạnh tranh, mang lại lợi nhuận cao cho doanh nghiệp.
       Quý khách hàng có thể theo dõi tình hình sử dụng điện qua App “CSKH EVNSPC” trên điện thoại thông minh (có tra cứu sản lượng điện tiêu thụ theo ngày, ước tính điện năng tiêu thụ tháng, biểu đồ so sánh sản lượng điện sử dụng giữa các tháng trong năm và cùng kỳ năm trước…), từ đó Quý khách hàng điều chỉnh việc sử dụng điện cho hợp lý, đặc biệt trong mùa nắng nóng.
         Trân trọng ./.
                                                                                 Huỳnh Thị Hồng Đào – Phòng Kinh doanh Công ty Điện lực Bến Tre

các tin khác
Tháng Nhân đạo