Tin tức Tin hoạt động
Huyện Chợ Lách hưởng ứng "Lễ hội xuân hồng" năm 2014 08/01/2014

Huyện Chợ Lách hưởng ứng "Lễ hội xuân hồng" năm 2014

  • 1,969 Xem

       Kết quả đã tiếp nhận 126 đơn vị máu của cán bộ công chức viên chức, người lao động ở các Công Ty, Doanh nghiệp, các tôn giáo và nhân dân thuộc 6 xã: Phú Phụng, Vĩnh Bình, Sơn Định, Thị trấn, Hòa Nghĩa và Long Thới. Trong đó đơn vị xã Vĩnh Bình có số người hiến máu tình nguyện đông nhất 71 người hiến 71 đơn vị máu.
       Hiến máu tình nguyện là nghĩa cử rất cao đẹp, thể hiện tình thương yêu vô bờ giữa người mạnh khỏe và người bị bệnh, bị tai nạn. Những giọt máu hồng quý giá được những người mạnh khỏe hiến tặng sẽ giúp cho người bệnh hoặc bị tai nạn vượt qua cơn nguy kịch, sớm hồi phục sức khỏe trở lại với cuộc sống đời thường.

 
                     Ảnh trên: khám, tư vấn người hiến máu

          Hiến máu tình nguyện ở huyện Chợ Lách những năm gần đây đã trở thành phong trào mạnh mẽ, rộng khắp. Ý thức của người tham gia hiến máu rất cao, có người đã tham gia hiến máu trên 13 lần như ông Đào Thanh Tùng ở Phú Phụng, ông Trần Minh Hải ở Vĩnh Bình, ông Trần Minh Trí ở Hòa Nghĩa, ông Phạm Văn Hòn ở Trung tâm Bồi dưỡng Chính trị huyện, bà Đặng Ngọc Thắm ở Văn hóa Thể thao du lịch huyện và 21 cá nhân khác tham gia hiến máu từ 10 – 12 lần, hiện vẫn đang tiếp tục tham gia hiến máu tình nguyện. Toàn huyện có 46 gia đình hiến máu như: gia đình ông Hồ Văn Chà ở thị trấn, gia đình ông Nguyễn Công Phúc ở Kho bạc nhà nước huyện, gia đình ông Trần Văn Hải ở Vĩnh Bình.


                   Ảnh trên: sư cô hiến máu tình nguyện


              Ảnh trên: giáo viên và nhân dân tham gia HMTN


                  Ảnh trên: tặng quà cho người hiến máu

         Năm 2013 Ban chỉ đạo vận động HMTN huyện Chợ Lách và xã Vĩnh Bình được Uỷ ban nhân dân tỉnh tặng bằng khen vì có thành tích xuất sắc trong phong trào vận động HMTN. Trong năm 2014 Ban chỉ đạo vận động HMTN huyện tăng cường công tác tuyên truyền sâu rộng hơn nữa, nhất là trong đối tượng cán bộ công chức viên chức, người lao động trong các Công ty, Doanh nghiệp, tín đồ tôn giáo và lực lượng thanh niên, phấn đấu vận động số người tham gia hiến máu nhắc lại và số người tham gia hiến máu lần đầu sẽ tăng cao hơn năm 2013, đạt vượt chỉ tiêu vận động HMTN năm 2014, góp phần đảm bảo nhu cầu máu cấp cứu và điều trị bệnh nhân tại các bệnh viện trong tỉnh.

                                                                                                                     Bùi Quốc Khánh
                                                                                                   Chủ tịch Hội CTĐ huyện Chợ Lách

các tin khác
Tháng Nhân đạo