Tin tức Tin hoạt động
Huyện Hội Châu Thành tập huấn tuyên truyền Hiến máu tình nguyện năm 2024 22/05/2024

Nhằm để trang bị những kiến thức cơ bản về hoạt động vận động hiến máu tình nguyện trong tình hình mới. Ngày 17 tháng 5 năm 2024, tại hội trường Ủy ban nhân dân (UBND) xã An Khánh, huyện Châu Thành, Hội Chữ thập đỏ huyện tổ chức lớp tập huấn tuyên truyền viên vận động hiến máu tình nguyện.

  • 29 Xem

      Tham dự lớp tập huấn có ông Phan Vũ Phương - Chánh Văn phòng tỉnh Hội; ông Nguyễn Nhựt Huy - cán bộ Ban Phong trào tỉnh Hội cũng đồng thời là 2 báo cáo viên của lớp; ông Trần Văn Hoàng – Chủ tịch huyện Hội; ông Trần Minh Đăng – Phó Chủ tịch huyện Hội; bà Trần Thị Kim Thoa – Phó Bí thư Đảng ủy xã An Khánh; ông Nguyễn Văn Sơn – Phó Chủ tịch UBND xã; ông Nguyễn Văn Hậu - Phó Chủ tịch UBND xã Phú Túc; cùng sự có mặt của 50 học viên là thành viên Ban Chỉ đạo Vận động Hiến máu tình nguyện của hai xã Phú Túc và An Khánh.
      Qua lớp tập huấn, các học viên được trang bị những kỹ năng trong hoạt động vận động hiến máu tình nguyện, hiểu rõ kiến thức về máu và phong trào hiến máu tình nguyện và tình hình hiến máu trong điều kiện tình hình thực tế khó khăn như hiện nay. Sau lớp tập huấn là thảo luận xung quanh vấn đề hiến máu tình nguyện, các câu hỏi đặt ra: Khi tham gia hiến máu, tình nguyện viên có quyền lợi gì? Tại sao thiếu túi chứa máu? Quà hỗ trợ người hiến máu?… Tại đây, các báo cáo viên đã giải đáp những ý kiến thắc mắc của tình nguyện viên, việc trả lời kết quả khi tham gia cho máu, nhóm máu, tình hình thiếu các trang thiết bị, túi nhận máu và nợ quà do đấu thầu chưa có kết quả.
      Trước khi phát biểu bế giảng lớp tập huấn, ông Trần Minh Đăng - Phó Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ huyện báo cáo kết quả hoạt động hiến máu tình nguyện của huyện trong thời gian qua, định hướng những hoạt động trong thời gian tới, đồng thời đề nghị các học viên tham gia tập huấn tích cực tuyên truyền, vận động nhiều người cùng tham gia hiến máu để phong trào hiến máu nhân đạo trong huyện ngày càng lan tỏa và đạt hiệu quả cao. Nhân đây, ông cảm ơn các báo cáo viên của Hội Chữ thập đỏ tỉnh, cảm ơn Lãnh đạo và các tình nguyện viên hai xã An Khánh và Phú Túc đã tích cực tham gia lớp tập huấn đầy đủ và hiệu quả./.
                                                                                           Trần Minh Đăng - Hội Chữ thập đỏ huyện Châu Thành

các tin khác