Tin tức Tin hoạt động
Huyện Hội Chợ Lách phối hợp tham gia Chương trình “Mái ấm gia đình Việt” 29/08/2024

Xuất phát từ hoạt động trợ giúp nhân đạo, với mong muốn rằng những trẻ em có hoàn cảnh khó khăn. Trẻ em mồ côi cha mẹ rất cần được quan tâm, sự chung tay của cộng đồng để không bị bỏ lại phía sau.

  • 36 Xem

     Ngày 16 tháng 8 năm 2024, Hội Chữ thập đỏ huyện Chợ Lách phối hợp với Ban Điều hành Chương trình “Mái ấm gia đình Việt” của Đài truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh đưa 3 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, mồ côi cha mẹ tham gia các hoạt động vui chơi tại trường Trung học phổ thông Vị Thanh, tỉnh Hậu Giang, đồng thời hỗ trợ kinh phí cho các em.
      Qua quá trình khảo sát, chọn lọc 15 trường hợp trẻ em là học sinh mồ côi cha hoặc mẹ, có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn 4 xã: Phú Phụng, Vĩnh Bình, Sơn Định, Hoà Nghĩa, huyện Chợ Lách, kết quả đã chọn các em được chương trình hỗ trợ như sau:
       Em Lê Gia Ngọc Anh - cư ngụ: xã Hoà Nghĩa, huyện Chợ Lách, là học sinh trường Trung học phổ thông Võ Văn Kiệt đạt giải 3, được hỗ trợ với số tiền là 45.000.000 đồng;
     Em Nguyễn Ngọc Nhã Thư – cư ngụ: xã Phú Phụng, huyện Chợ Lách đạt giải nhì, được hỗ trợ với số tiền là 55.000.000 đồng;
      Em Thái Nguyễn Gia Khánh – cư ngụ: xã Vĩnh Bình, huyện Chợ Lách đạt giải nhất, được hỗ trợ với số tiền là 90.300.000 đồng.
        Tổng trị giá Chương trình hỗ trợ 3 em học sinh là 190.300.000 đồng.
       Ngoài số tiền mặt các em được hỗ trợ khi tham gia chương trình nêu trên, chương trình “Mái ấm gia đình Việt” còn công khai tài khoản của các bé đến các mạnh thường quân được biết và trợ giúp.
       Chương trình truyền hình thực tế “Mái ấm gia đình Việt” đã ra đời và đây là chương trình dành riêng cho các gia đình bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 và hướng tới những gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Đến nay, chương trình đã lan toả nhằm giúp đỡ phần nào cho các em là học sinh mồ côi cha hoặc mẹ, có hoàn cảnh khó khăn của huyện Chợ Lách an tâm tiếp tục học tập./.
                                                                        Nguyễn Văn Việt – Hội Chữ thập đỏ huyện Chợ Lách

các tin khác
Ủng hộ quyên góp cơn bão số 3