Tin tức Tin hoạt động
Khám bệnh, cấp thuốc và tặng quà cho người nghèo, khó khăn tại xã Thạnh Phước 23/07/2024

Tiếp tục thực hiện phong trào “Người tốt, việc thiện – Chung sức xây dựng cộng đồng nhân ái” năm 2024. Ngày 15 tháng 7 năm 2024, tại Chùa Phước Linh xã Thạnh Phước, huyện Bình Đại, Hội Chữ thập đỏ huyện vận động Chi Hội Hoa Nhân ái Chữ thập đỏ Phường 6, Quận 10, Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) về khám bệnh, cấp thuốc và trao tặng 200 phần quà cho người nghèo, khó khăn, người khuyết tật, người cao tuổi trên địa bàn huyện với tổng kinh phí trên 60 triệu đồng.

  • 58 Xem

     Đến dự buổi khám bệnh có bà Hồ Quế Chi – Phó Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ huyện; ông Huỳnh Văn Gũi – Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân (UBND) xã; đại diện nhà tài trợ có bà Nguyễn Thị Thanh - Hội Chữ thập đỏ Phường 6, Quận 10, TP.HCM; bà Đặng Thị Liên - Chi hội Hoa Nhân ái phường 6; cùng đoàn y, bác sĩ Khoa Y trường Đại học Văn Lang, Bệnh viện Nguyễn Trãi, Viện Ứng dụng Khoa học Tâm lý - Giáo dục TP.HCM.
      Tại buổi khám bệnh, bà con được các thành viên trong đoàn đo huyết áp, xét nghiệm máu, đo điện tim, siêu âm và cấp thuốc miễn phí. Mỗi người khám bệnh được Đoàn trao tặng cho 1 phần quà (gồm đường, sữa và bánh mì).
      Các chương trình khám tổng quát, tầm soát đã giúp cho bà con các địa phương có điều kiện y tế khó khăn sớm phát hiện bệnh để từ đó có hướng điều trị bệnh kịp thời. Hơn hết, chương trình còn mang mục đích truyền thông, giáo dục sức khoẻ sâu sát, thiết thực cho cộng đồng, nhằm nâng cao ý thức về việc bảo vệ, chăm sóc sức khỏe cá nhân và gia đình, hướng đến nâng cao chất lượng cuộc sống toàn diện, đặc biệt là các khu vực vùng sâu, vùng xa.
      Thay mặt huyện Hội, bà Hồ Quế Chi – Phó Chủ tịch huyện Hội gửi lời cảm ơn chân thành đến Quý nhà tài trợ đã quan tâm đến địa phương xã tổ chức khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho những người nghèo, người khó khăn, người khuyết tật, người cao tuổi không có điều kiện để đi đến bệnh viện khám bệnh và điều trị. Rất mong trong thời gian tới, huyện Hội tiếp tục nhận được sự quan tâm, đồng hành của đoàn với địa phương huyện./.
                                                                                    Trần Thị Thùy Linh – Hội Chữ thập đỏ huyện Bình Đại

các tin khác
Ủng hộ quyên góp cơn bão số 3