Tin tức Tin hoạt động
Lan tỏa phong trào “Người tốt, việc thiện – Chung sức xây dựng cộng đồng nhân ái” 30/06/2024

Phong trào “Người tốt, việc thiện - Chung sức xây dựng cộng đồng nhân ái” có ý nghĩa giáo dục sâu sắc, hình thành lối sống có trách nhiệm, giàu lòng nhân ái trong cộng đồng. Từ năm 2023, Hội Chữ thập đỏ huyện Giồng Trôm chủ trì triển khai thực hiện phong trào “Người tốt, việc thiện - Chung sức xây dựng cộng đồng nhân ái” giai đoạn 2023 - 2027 do Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam phát động.

  • 87 Xem

      Mục đích của phong trào nhằm lan tỏa lòng nhân ái, cổ vũ hành động đẹp, tử tế, góp phần xây dựng nếp sống văn hóa, đề cao giá trị nhân đạo trong cộng đồng. Qua đó đẩy mạnh cuộc vận động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo” thu hút sự hưởng ứng tích cực của các tập thể, cá nhân, các tổ chức tôn giáo, trường học, khu dân cư… cùng tham gia hưởng ứng và thực hiện phong trào.
      Qua hơn một năm phát động phong trào, Hội Chữ thập đỏ huyện Giồng Trôm đã nhận được sự tích cực ủng hộ nguồn lực của các tổ chức, cá nhân, quý mạnh thường quân trong và ngoài huyện cho công tác an sinh xã hội và xây dựng giao thông nông thôn trên địa bàn huyện. Ngoài đóng góp xây dựng các công trình nhân đạo như: nhà tình thương, xây dựng cầu, lộ… phục vụ việc đi lại cho người dân nông thôn.


       Hoạt động nổi bật hiện nay trong phong trào “Người tốt, việc thiện - Chung sức xây dựng cộng đồng nhân ái” gắn với cuộc vận động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo” đã có sức lan tỏa mạnh và được sự đồng tình cao của xã hội, nhiều hoạt động trợ giúp nhân đạo thường xuyên hàng tháng cho hộ nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn huyện, mức hỗ trợ mỗi hộ thấp nhất 10 kg gạo và cao nhất là 1.000.000 đồng/hộ/tháng, đến nay toàn huyện có 190 hộ nghèo, khó khăn được mạnh thường quân trong và ngoài tỉnh, các cơ quan, ban ngành, đoàn thể, tổ chức Hội cấp huyện; Công đoàn cơ sở các xã, thị trấn; các trường học: Mầm non, Tiểu học, Trung học cơ sở trong toàn huyện đăng ký trợ giúp (mỗi đơn vị gắn với một địa chỉ nhân đạo cụ thể), tổng giá trị từ các tổ chức, cá nhân đóng góp trợ giúp mỗi tháng 53.000.000 đồng (gồm gạo, tiền mặt và nhu yếu phẩm).


       Từ khi triển khai thực hiện phong trào “Người tốt, việc thiện - Chung sức xây dựng cộng đồng nhân ái” đến nay (năm 2023 và 6 tháng đầu năm 2024), xuất hiện nhiều tấm gương tiêu biểu của các tổ chức, cá nhân đã đóng góp cho phong trào tổng trị giá 12,081 tỷ đồng, góp phần quan trọng trong thực hiện công tác an sinh xã hội trên địa bàn huyện./.
                                                                                    Nguyễn Thị Hằng - Hội Chữ thập đỏ huyện Giồng Trôm

các tin khác
Ủng hộ quyên góp cơn bão số 3