Tin tức Tin hoạt động
Ngày Hội Hiến máu tình nguyện đợt I năm 2024 tại huyện Mỏ Cày Nam 28/12/2023

Ngày 22 tháng 12 năm 2023, tại trụ sở ấp An Bình, xã An Thạnh, huyện Mỏ Cày Nam, Ban Chỉ đạo Vận động Hiến máu tình nguyện (BCĐ VĐHMTN) huyện phối hợp với Hội Chữ thập đỏ tỉnh Bến Tre và Bệnh viện Huyết học - Truyền máu thành phố Cần Thơ tổ chức tiếp nhận máu đợt 1 năm 2024.

  • 70 Xem

     Tham dự Ngày Hội Hiến máu tình nguyện có ông Phan Vũ Phương – Chánh Văn phòng Hội Chữ thập đỏ tỉnh cùng các cán bộ tỉnh Hội; Các y sĩ, cán bộ tiếp nhận máu của Bệnh viện Huyết học – Truyền máu Thành phố Cần Thơ; đại diện BCĐ VĐHMTN huyện có ông Nguyễn Hoàng Dương – Phó Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ huyện cùng các cán bộ Chữ thập đỏ xã và hơn 100 tình nguyện viên tham gia hiến máu.
     Trong những năm qua, phong trào hiến máu tình nguyện trên địa bàn huyện đã trở thành một hoạt động thường niên được BCĐ VĐHMTN huyện duy trì và luôn nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của cán bộ, viên chức, lực lượng công an, Đoàn viên thanh niên, tình nguyện viên và nhân dân trên địa bàn huyện.
     Trong Ngày Hội Hiến máu tình nguyện với chủ đề “Hiến máu đầu xuân – Nhân đôi hạnh phúc”, BCĐ VĐHMTN huyện đã tiếp nhận được 120 đơn vị máu thể tích 350 ml.


      Để làm tốt công tác hiến máu tình nguyện năm 2024, BCĐ VĐHMTN huyện xây dựng kế hoạch, nội dung cụ thể triển khai sâu rộng đến các địa phương, đơn vị, qua đó chỉ đạo đẩy mạnh tuyên truyền về vai trò, mục đích, ý nghĩa phong trào hiến máu tình nguyện, thông tin về tiêu chuẩn hiến máu, quy trình hiến máu, trong đó tập trung tuyên truyền đến hội viên, tình nguyện viên và tầng lớp nhân dân trong cộng đồng về lợi ích của việc hiến máu đối với sức khỏe người hiến, quyền lợi của người tham gia hiến máu tình nguyện, nhất là ý nghĩa nhân văn của việc hiến máu tình nguyện cứu giúp những bệnh nhân có nhu cầu được truyền máu.
      Những giọt máu hiến tặng sẽ góp phần đem lại niềm tin và trao đời sự sống cho những người bệnh. Đây cũng là hoạt động ý nghĩa giúp giáo dục truyền thống “Tương thân, tương ái” cho mọi tầng lớp nhân dân, góp phần đưa phong trào hiến máu tình nguyện ngày càng có sức lan tỏa mạnh mẽ trong cộng đồng./.
                                                                                   Nguyễn Thanh Trúc – Hội Chữ thập đỏ huyện Mỏ Cày Nam

các tin khác
Tháng Nhân đạo