Tin tức Tin hoạt động
Xã Tân Xuân, huyện Ba Tri tổ chức hoạt động Tết Nhân ái 2024 20/12/2023

Thực hiện phong trào “Tết Nhân ái” mừng Xuân Giáp Thìn 2024 và để tiếp tục lan tỏa phong trào “Người tốt, việc thiện - Chung sức xây dựng cộng đồng nhân ái” giai đoạn 2023 - 2027. Ngày 16 tháng 12 năm 2023, Hội Chữ thập đỏ huyện Ba Tri phối hợp với Uỷ ban nhân dân xã Tân Xuân, Nhóm thiện nguyện "Cho đi - Còn mãi" và Hội Chữ thập đỏ phường Trường Thọ, thành phố Thủ Đức, thành phố Hồ Chí Minh tổ chức Chương trình “Tết Nhân ái” trao tặng 420 phần quà cho các hộ nghèo và các em học sinh khó khăn của xã Tân Xuân.

  • 82 Xem

     Tham dự Chương trình có ông Nguyễn Thiện Hòa - Phó Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ huyện; bà Huỳnh Vũ Ngọc Ánh - Hội Chữ thập đỏ phường Trường Thọ, thành phố Thủ Đức; bà Huỳnh Thị Yến và ông Lê Văn Nhân – đại diện Nhóm thiện nguyện "Cho đi - Còn mãi"; đại diện Uỷ ban nhân dân xã có bà Võ Thị Phượng - quyền Chủ tịch; ông Huỳnh Quang Liêm - Phó Chủ tịch; ông Nguyễn Văn Thừa - Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ xã; cùng đại diện các ban ngành, đoàn thể xã, ấp.
      Chương trình “Tết Nhân ái” đã trao tặng 400 suất quà cho các hộ nghèo, gia đình chính sách khó khăn của xã, trị giá mỗi phần quà là 400.000 đồng gồm: gạo, mì, nước tương, dầu ăn… và 150.000 đồng tiền mặt. Dịp này đoàn đã trao tặng 20 phần quà cho các em học sinh nghèo, khó khăn của xã, trị giá mỗi phần quà là 650.000 đồng gồm: cặp, tập, viết… và 450.000 đồng tiền mặt. Tổng trị giá thực hiện Chương trình “Tết Nhân ái” là 173.000.000 đồng.


       Để tri ân tấm lòng của Quý mạnh thường quân, ông Nguyễn Thiện Hòa – Phó Chủ tịch huyện Hội trao giấy khen của Hội Chữ thập đỏ huyện và giấy khen của Uỷ ban nhân dân huyện cho nhà tài trợ. Nhân đây, ông Huỳnh Quang Liêm cũng trao thư cảm ơn của địa phương xã cho nhà tài trợ.
      Phát biểu tại Chương trình, ông Huỳnh Quang Liêm cho biết, trong tình hình kinh tế khó khăn như hiện nay, với hoạt động thiện nguyện mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc, thấm đượm tình đoàn kết... cụ thể là hỗ trợ người dân địa phương xã có điều kiện đón Tết. Đoàn tài trợ đã quan tâm giúp địa phương chăm lo cho gia đình chính sách khó khăn, người nghèo, các đối tượng dễ bị tổn thương nhân dịp Tết đến xuân về. Thay mặt Đảng ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam xã trân trọng cảm ơn những nghĩa cử cao đẹp, những tình cảm quý báu mà Hội Chữ thập đỏ và Nhóm thiện nguyện "Cho đi - Còn mãi" phường Trường Thọ, thành phố Thủ Đức đã giúp cho địa phương thực hiện tốt công tác đền ơn đáp nghĩa, an sinh xã hội, giúp xã thực hiện các tiêu chí về xây dựng Nông thôn mới để xã sớm được công nhận là xã nông thôn mới trong thời gian sắp đến./.
                                                                                                               Nguyễn Thiện Hòa - Hội Chữ thập đỏ huyện Ba Tri

các tin khác
Tháng Nhân đạo