Tin tức Tin hoạt động
Hội Chữ thập đỏ huyện Ba Tri tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày Sơ cấp cứu thế giới 14/9 20/09/2024

Năm 2024 với chủ đề "Sơ cấp cứu và thể thao", ngày 14 tháng 9 năm 2024, Hội Chữ thập đỏ huyện Ba Tri phối hợp với Hội Chữ thập đỏ huyện Bình Chánh, Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) tổ chức lớp tập huấn kỹ năng sơ cấp cứu, phòng chống đuối nước cho 100 người là tình nguyện viên, hội viên và người dân xã Mỹ Hòa, đồng thời trao tặng những phần quà ý nghĩa.

  • 15 Xem

     Tham dự chương trình có ông Nguyễn Thiện Hòa – Phó Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ huyện Ba Tri; ông Lê Trọng Nghĩa và ông Nguyễn Văn Thành - Ủy viên Ban Thường vụ Hội Chữ thập đỏ huyện Bình Chánh, TP.HCM là tập huấn viên sơ cấp cứu.
     Thông qua chương trình tập huấn, học viên được nghe tuyên truyền về vai trò, ý nghĩa và tầm quan trọng của sơ cấp cứu trong đời sống; quan sát và thực hành các bước sơ cứu ban đầu đối với các trường hợp, từ đó nâng cao nhận thức của cộng đồng về ý nghĩa và tầm quan trọng của sơ cấp cứu. Với thông điệp "Sơ cấp cứu là một hành động nhân đạo" được học viên đánh giá cao vì: qua lớp tập huấn, học viên được trang bị các kỹ năng và bổ sung kiến thức sơ cấp cứu, để mỗi người dân đều có thể tự sơ cứu cho mình và người khác khi không may bị tai nạn thương tích xảy ra.


Trao tặng túi sơ cấp cứu cho đội sơ cấp cứu và đội phòng ngừa, ứng phó thảm họa xã Tân Xuân

      Nhân dịp này, Hội Chữ thập đỏ huyện Bình Chánh, TP.HCM đã trao tặng 50 phần quà dinh dưỡng cho 50 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn của trường Tiểu học Mỹ Hòa, mỗi phần quà trị giá 300.000 đồng, tổng 50 phần quà là 15.000.000 đồng; 30 phần quà cho hộ nghèo, mỗi phần quà trị giá 400.000 đồng, tổng 30 phần quà là 12.000.000 đồng, đồng thời trao tặng 25 túi sơ cấp cứu cho đội sơ cấp cứu và đội phòng ngừa, ứng phó thảm họa xã Tân Xuân; 15 áo Chữ thập đỏ cho Hội Chữ thập đỏ xã Mỹ Hòa tổng trị giá 7.000.000 đồng.


Trao tặng những phần quà dinh dưỡng cho các em học sinh khó khăn trường Tiểu học Mỹ Hòa

       Trong đợt này, Hội Chữ thập đỏ huyện Ba Tri cũng trang bị 100 túi sơ cấp cứu cho đội sơ cấp cứu và đội phòng ngừa, ứng phó thảm họa các xã: Vĩnh An, Mỹ Hòa, An Hiệp do Hội Chữ thập đỏ quận Gò Vấp, TP.HCM hỗ trợ với tổng kinh phí 30.000.000 đồng.
       Tổng kinh phí thực hiện là 64.000.000 đồng.
       Các Hội cơ sở đều đồng loạt tổ chức các hoạt động tuyên truyền hưởng ứng sôi nổi nhằm nâng cao ý thức cộng đồng nhân kỷ niệm ngày Sơ cấp cứu thế giới 14/9, tạo nên cao điểm gắn với việc vận động quyên góp ủng hộ các tỉnh Miền Bắc khắc phục hậu quả sau cơn bão số 3 vừa qua./.
                                                                                   Nguyễn Thiện Hòa - Hội Chữ thập đỏ huyện Ba Tri

các tin khác
Ủng hộ quyên góp cơn bão số 3