Tin tức Tin hoạt động
Thanh niên Mỏ Cày Nam trong công tác hiến máu tình nguyện 05/09/2024

Thiết thực chào mừng kỷ niệm 79 năm Ngày Quốc khánh (02/9/1945 – 02/9/2024), ngày 30 tháng 8 năm 2024 Hội Chữ thập đỏ huyện Mỏ Cày Nam phối hợp với Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh huyện Mỏ Cày Nam và Hội Chữ thập đỏ tỉnh Bến Tre, Bệnh viện Huyết học - Truyền máu thành phố Cần Thơ tổ chức tiếp nhận máu tình nguyện tại xã Định Thuỷ. Kết quả đã tiếp nhận được 106 đơn vị máu từ đoàn viên, thanh niên, công đoàn viên và người dân.

  • 106 Xem

     Nhằm phấn đấu thực hiện đạt chỉ tiêu hiến máu tình nguyện năm 2024, Hội Chữ thập đỏ huyện vận động cán bộ Đoàn, Hội các cấp đã tích cực triển khai các hoạt động hưởng ứng hoạt động hiến máu tình nguyện. Các đơn vị đã phối hợp tổ chức các buổi tuyên truyền nâng cao nhận thức, ý nghĩa nhân văn cao đẹp về hiến máu tình nguyện; xây dựng kế hoạch tuyên truyền, vận động và tổ chức hiến máu tình nguyện tại các xã trên địa bàn huyện và đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận. Đặc biệt, lực lượng Đoàn viên, tình nguyện viên Chữ thập đỏ đã tiếp tục phối hợp duy trì các điểm hiến máu, làm tốt công tác đón tiếp, tư vấn, hướng dẫn và chăm sóc người hiến máu.
      Kết quả ngày 30/8/2024 tiếp nhận được 106 đơn vị máu.

Phong trào hiến máu tình nguyện thu hút sự tham gia của các cơ quan, đơn vị

     Trong 9 tháng đầu năm 2024, Ban Chỉ đạo Vận động hiến máu tình nguyện huyện Mỏ Cày Nam tổ chức được 3 đợt hiến máu tình nguyện đã tiếp nhận được 327 đơn vị máu thể tích 350 ml. Do ảnh hưởng chung về công tác đấu thầu, quà của bệnh viện, dù chưa nhận quà nhưng các tình nguyện viên vẫn tích cực tham gia hiến máu tình nguyện. Với tinh thần xung kích tình nguyện của các bạn đoàn viên, thanh niên, các hội viên, tình nguyện viên Chữ thập đỏ, đặc biệt là sự quan tâm của lãnh đạo cùng cấp, Hội Chữ thập đỏ huyện tích cực phấn đấu vận động tình nguyện viên tham gia hiến máu ở những năm tiếp theo nhiều hơn nữa để phong trào hiến máu tình nguyện trong huyện ngày càng lan tỏa, rộng khắp và đạt được nhiều kết quả như mong đợi./.
                                                                                   Nguyễn Thanh Trúc - Hội Chữ thập đỏ huyện Mỏ Cày Nam

các tin khác
Ủng hộ quyên góp cơn bão số 3