Tin tức Tin hoạt động
“Những giọt máu hồng – hè” đầy ý nghĩa tại huyện Chợ Lách 10/09/2024

Ngày 4 tháng 9 năm 2024, tại huyện Chợ Lách diễn ra một sự kiện đầy ý nghĩa và cảm động mang tên "Những giọt máu hồng - hè năm 2024" - hoạt động hiến máu tình nguyện này không chỉ thu hút sự tham gia đông đảo của người dân trong huyện mà còn góp phần khẳng định tinh thần nhân ái và trách nhiệm xã hội của cộng đồng.

  • 24 Xem

     Hưởng ứng cuộc vận động của Ban Chỉ đạo Vận động hiến máu tình nguyện (BCĐ VĐHMTN) tỉnh Bến Tre về thực hiện Chiến dịch “Những giọt máu hồng – hè” và hưởng ứng Chương trình “Hành trình đỏ” lần thứ XII năm 2024. Ngày 4 tháng 9 năm 2024, tại Phòng khám khu vực Vĩnh Thành xã Vĩnh Thành, huyện Chợ Lách, Hội Chữ thập đỏ huyện phối hợp với Hội Chữ thập đỏ tỉnh Bến Tre và Bệnh viện Huyết học – Truyền máu thành phố Cần Thơ tổ chức tiếp nhận hiến máu tình nguyện đợt 2 năm 2024 đã thu hút trên 80 tình nguyện viên tham gia hiến máu.
      Với thông điệp “Mỗi giọt máu cho đi - Một cuộc đời ở lại”, ngay đầu năm 2024, BCĐ VĐHMTN huyện đã chỉ đạo các đơn vị, địa phương đẩy mạnh tuyên truyền, vận động để cán bộ, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang, đoàn viên, thanh niên và nhân dân hiểu rõ ý nghĩa nhân văn của việc hiến máu cứu người, góp phần cùng ngành Y tế cứu sống bệnh nhân.
       Từ sáng sớm, phòng khám khu vực Vĩnh Thành đã trở thành một điểm nóng của hoạt động hiến máu, rất đông tình nguyện viên đã tập trung tại đây với một tinh thần hăng say và đầy nhiệt huyết. Các tình nguyện viên đều đến với mục tiêu chung là góp phần vào việc cứu sống những bệnh nhân cần máu.


        Kết quả tiếp nhận hiến máu tình nguyện đợt 2 năm 2024 đã thu được 55 đơn vị máu với thể tích mỗi đơn vị máu là 350 ml. Từ những giọt máu tình nguyện này sẽ góp phần cứu sống những bệnh nhân đang cần máu để điều trị.
         "Những giọt máu hồng - hè năm 2024" không chỉ là một hoạt động hiến máu mà còn là minh chứng cho sự đoàn kết và lòng nhân ái của người dân huyện Chợ Lách. Với kết quả đạt được, hy vọng rằng những hoạt động ý nghĩa như thế này sẽ tiếp tục được duy trì và phát huy, góp phần làm đẹp thêm truyền thống văn hóa và tinh thần tương thân tương ái của cộng đồng. Bên cạnh đó, hoạt động hiến máu tình nguyện còn được tổ chức các hoạt động kêu gọi, truyền thông nhằm nâng cao nhận thức cộng đồng về tầm quan trọng của việc hiến máu và việc duy trì nguồn máu dự trữ cho các bệnh viện./.
                                                                                        Nguyễn Văn Việt – Hội Chữ thập đỏ huyện Chợ Lách

các tin khác
Ủng hộ quyên góp cơn bão số 3