Tin tức Sức khỏe
Hội Chữ thập đỏ huyện Ba Tri tổ chức “Lễ hội Xuân Hồng” đầu xuân năm 2022 10/02/2022

Nhằm góp phần đáp ứng tình trạng thiếu máu điều trị cho nệnh nhân dịp sau Tết và duy trì hoạt động hiến máu tình nguyện đầu năm là nét đẹp văn hóa của người dân trong tỉnh Bến Tre nói chung trong đó có người dân huyện Ba Tri. Ngày 08 tháng 02 năm 2022, Hội Chữ thập đỏ huyện Ba Tri phối hợp với Hội Chữ thập đỏ tỉnh Bến Tre, Huyện đoàn Ba Tri và Bệnh viện Huyết học - Truyền máu thành phố Cần Thơ tổ chức “Lễ hội Xuân Hồng” năm 2022 tại Nhà thiếu nhi huyện Ba Tri.

  • 394 Xem

     Qua tuyên truyền vận động đã thu hút hơn 500 tình nguyện viên là cán bộ, công chức, viên chức, đoàn viên, thanh niên đến từ các cơ quan, đơn vị, trường học và nhân dân trên địa bàn huyện cùng tham gia.
     Buổi tiếp nhận hiến máu được đảm bảo an toàn thực hiện quy định 5K phòng, chống dịch Covid-19, đa số tình nguyện viên hiến máu nhiệt tình tham gia. Ban Chỉ đạo hiến máu tình nguyện huyện chuẩn bị khá nghiêm túc và chu đáo như bàn đăng ký và ghế ngồi cho người tham gia hiến máu, tất cả được sắp xếp giữ khoảng cách an toàn, người tham gia hiến máu được kiểm tra thân nhiệt, khai báo thông tin y tế, kiểm tra sức khỏe (đo huyết áp, cân nặng) trước khi hiến máu. Kết quả ngoài mong đợi tiếp nhận được 463 đơn vị máu đã được quy đổi. Cụ thể: (Tiếp nhận 200 đơn vị 250mililit và 188 đơn vị 350 mililit).
     Lễ hội Xuân hồng được tổ chức, với mong muốn tiếp tục thắp lên những ngọn lửa nhân ái trong cộng đồng vào những ngày đầu xuân. Những hành động, nghĩa cử đẹp đó càng lan tỏa hơn trong bối cảnh vẫn còn nhiều phức tạp của dịch bệnh. Hội Chữ thập đỏ huyện Ba Tri luôn nỗ lực, phấn đấu vận động nhiều hơn nữa kết quả đạt được trong thời gian tới nhằm góp phần phục vụ đủ lượng máu điều trị bệnh cũng như hoàn thành chỉ tiêu vận động hiến máu tình nguyện năm 2022.
                                                                                                                                                                  Hội Chữ thập đỏ huyện Ba Tri

các tin khác
Chiến dịch "Triệu bước chân nhân ái"
Tháng Nhân đạo