Tin tức Tin hoạt động
Ấm lòng bữa ăn từ thiện cho bệnh nhân nghèo 15/05/2023

Hằng tháng, cứ đến ngày rằm (15 AL) tại Trung tâm Y tế huyện Bình Đại có rất nhiều mạnh thường quân, nhà hảo tâm với tấm lòng thiện nguyện đã cùng nhau mang đến hỗ trợ cho bệnh nhân nghèo trong huyện nhiều suất cơm, cháo. Đây là một hành động cao đẹp nhằm sẻ chia nỗi khó khăn, đau bệnhcủa người nghèo và giúp họ ấm lòng, có động lực vượt qua khó khăn, bệnh tật.

  • 186 Xem

       Trong số những tấm lòng từ thiện ấy có một tấm lòng vai trò là Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ xã và là một tình nguyện viên luôn quan tâm, hỗ trợ, giúp đỡ người nghèo đó là chị Ngô Thị Nhã - Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ xã Thừa Đức, huyện Bình Đại.
       Gần ba năm nay, với những suất cơm chay tại Trung tâm Y tế huyện Bình Đại và bếp từ thiện tại Hội Chữ thập đỏ xã Thừa Đức đã góp phần động viên, tiếp sức cho những bệnh nhân nghèo, có hoàn cảnh khó khăn thêm niềm tin, động lực trong điều trị bệnh tật, vươn lên trong cuộc sống.


        Từ sáng sớm, tại Hội Chữ thập đỏ xã Thừa Đức, có rất đông các bà, các chị và những người có lòng hảo tâm trên địa bàn tập trung, nấu cơm từ thiện cho bệnh nhân nghèo điều trị tại Trung tâm Y tế huyện Bình Đại. Từng người thực hiện các công việc đã được phân công sẵn như: phát phiếu cho bệnh nhân đăng ký các suất ăn, thu mua, tiếp nhận lương thực, thực phẩm, nhặt rau, xào đậu hủ, vệ sinh bát đĩa, nấu ăn, chuẩn bị các điều kiện về phương tiện vận chuyển… Tất cả được phân công, chia nhóm theo từng nhiệm vụ cụ thể, kết nối chặt chẽ, hài hòa, đảm bảo về thời gian, chất lượng bữa ăn và vấn đề an toàn, vệ sinh thực phẩm. Thời tiết mùa hè nóng bức, công việc nhiều, mọi người làm việc khá vất vả nhưng tất cả những người phụ giúp không ngại việc, luôn vui vẻ, tận tình, trợ giúp nhau nhanh chóng hoàn thành công việc để các suất ăn từ thiện nhanh chóng đến tay người bệnh.


       Bà Ngô Thị Nhã - Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ xã Thừa Đức có nhiều năm tham gia làm công việc trợ giúp nấu ăn từ thiện cho rằng, việc làm của chị em Ban Chấp hành Hội Chữ thập đỏ xã thực sự có ý nghĩa, từ đó thu hút nhiều người dân đến tham gia cùng. Đối với chị, mặc dù đồng lương Hội cơ sở thấp nhưng được các con hỗ trợ tiền, hàng tháng bà đều mua 20 kg gạo ủng hộ vào bếp từ thiện, việc làm này sẽ được chị duy trì cho đến khi nào không còn sức khỏe nữa thì thôi. "Không chỉ đóng góp công sức, chúng tôi tùy vào điều kiện kinh tế của bản thân tiết kiệm chi tiêu, đóng góp thêm làm những việc thiện như thế này. Đặc biệt, để có những bữa cơm đảm bảo sức khỏe và sự an toàn cho người bệnh, chúng tôi lựa chọn thực phẩm kỹ lưỡng, có nguồn gốc, chất lượng; trong quá trình chế biến đảm bảo các điều kiện về vệ sinh thực phẩm, bảo quản thức ăn an toàn, sạch sẽ đến tay người bệnh”. Để có kinh phí làm từ thiện, chị Nhã cho biết, ngoài số tiền của bản thân, còn tích cực vận động nhân dân, các doanh nghiệp, nhà hảo tâm, … đóng góp, ủng hộ để các hoạt động từ thiện, nhân đạo được duy trì thường xuyên, hiệu quả. Những việc làm ý nghĩa, trách nhiệm với cộng đồng xã hội của chị cũng như của Hội Chữ thập đỏ xã Thừa Đức được sự ủng hộ, hưởng ứng, đồng tình và ghi nhận của các cấp ủy, chính quyền địa phương vì đã giúp đỡ phần nào những hoàn cảnh khó khăn, bệnh tật đang điều trị bệnh./.
                                                                                       Trần Thị Thùy Linh – Hội Chữ thập đỏ huyện Bình Đại

các tin khác
Ủng hộ quyên góp cơn bão số 3