Tin tức Tin hoạt động
Áo phao cứu sinh đa năng, phần quà ý nghĩa 10/05/2023

Ngày 7 tháng 5 năm 2023, Hội Chữ thập đỏ huyện Ba Tri phối hợp với Hội Chữ thập đỏ tỉnh Bến Tre và Ủy ban nhân dân xã An Hiệp tổ chức trao tặng 120 cặp áo phao cứu sinh và quà, học phẩm cho các em học sinh Tiểu học và Trung học cơ sở ấp An Bình 1, xã An Hiệp do tỉnh Hội vận động Hội Chữ thập đỏ Từ thiện Thiện Tâm Quận Tân Bình, thành phố Hồ Chí Minh tài trợ.

  • 173 Xem

       Tham dự chương trình có ông Võ Văn Hoanh - Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh; Bà Nguyễn Thị Tuyết Mai - Trưởng Đoàn Hội Chữ thập đỏ Từ thiện Thiện Tâm và 33 tình nguyện viên trong Đoàn cùng đi; ông Lưu Văn Hiếu - Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ huyện; bà Bùi Thị Diễm Kiều - Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân xã, các ban, ngành, đoàn thể, Hội Chữ thập đỏ xã cùng Lãnh đạo trường Tiểu học An Hiệp.


       Tại ấp An Bình có 120 em học sinh nghèo, khó khăn (trong đó có 104 em bên điểm cồn An Bình và 6 em bên đất liền). Tất cả 120 em được tặng 1 cặp áo phao đa năng và nhiều học phẩm như tập, bút chì, viết máy, áo thun...


       Trong dịp này, các em được hướng dẫn các kiến thức sơ cấp cứu cơ bản. Đoàn chia các em học sinh được phân thành 4 nhóm để hướng dẫn các kiến thức như: Sơ cứu - Hồi sinh cơ bản; Kỹ năng sông nước - Cách mặc áo phao...; Đối với các em nhỏ lớp 1 và 2 được hướng dẫn đánh răng; Rửa tay đúng cách.

Các em học sinh được học lớp sơ cứu


        Sau mỗi giờ, các nhóm được luân chuyển qua lại học các kĩ năng và được nhận quà, bánh sau mỗi giờ học. Tại đây đoàn còn hỗ trợ cắt tóc miễn phí cho phụ huynh của các em và trao tặng 120 phần quà cho phụ huynh gồm áo thun và nhu yếu phẩm.

Các em học sinh được học rửa tay đúng cách

         Sau buổi hướng dẫn các kỹ năng cơ bản đã giúp các em, phụ huynh và giáo viên nhà trường nắm rõ các cách thức bảo vệ bản thân khi tham gia các phương tiện trên sông; cách sơ cứu khi đuối nước, các kỹ năng đánh răng và rửa tay đúng cách giúp bảo vệ sức khỏe, phòng tránh dịch bệnh.

 

Các em được học vẽ


         Tổng trị giá của chương trình trên 90 triệu đồng. Đây là hoạt động rất ý nghĩa, tạo điều kiện cho các em cơ hội học tập những kĩ năng cơ bản để tự chăm sóc sức khỏe cá nhân, bảo vệ bản thân và những người xung quanh.

Và các hoạt động khác...

Các em được nhận quà cuối chương trình khi trả lời đúng các câu hỏi của Ban Tổ chức


        Thay mặt nhà trường, phụ huynh và các em học sinh tại xã An Hiệp. Hội Chữ thập đỏ huyện Ba Tri rất biết ơn tình cảm quý báu của Hội Chữ thập đỏ Từ thiện Thiện Tâm Quận Tân Bình, thành phố Hồ Chí Minh đã tổ chức một chương trình rất hay và rất ý nghĩa. Rất mong tiếp tục nhận được sự quan tâm, hỗ trợ của Hội Chữ thập đỏ Từ thiện Thiện Tâm./.
                                                                                             Trần Thị Diễm Phiến - Hội Chữ thập đỏ huyện Ba Tri

các tin khác
Ủng hộ quyên góp cơn bão số 3