Tin tức Tin hoạt động
Đồng loạt triển khai các hoạt động “Tháng nhân đạo” 10/05/2023

Từ cuối tháng 4 năm 2023 đến nay, các cấp Hội Chữ thập đỏ huyện Ba Tri đồng loạt triển khai hoạt động "Tháng Nhân đạo" rộng khắp, phát huy được vai trò của Hội qua việc đẩy mạnh Cuộc vận động ”Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo” lan tỏa đến cộng đồng với những hoạt động nổi trội từ huyện đến cơ sở.

  • 508 Xem

     Tham dự các hoạt động có sự tham gia của Thường trực tỉnh Hội, huyện Hội, các ban ngành, đoàn thể trong huyện và Quý mạnh thường quân.
      Được sự quan tâm của tỉnh Hội hỗ trợ 260 bộ áo phao cứu sinh đa năng cho ngư dân nghèo, khó khăn của thị trấn Tiệm Tôm. Bộ áo phao cứu sinh đa năng trao tặng cho ngư dân bao gồm 14 món vật dụng, có trị giá 1,5 triệu đồng/ bộ, tổng trị giá 390.000.000 đồng, nguồn kinh phí do đồng chí Trương Tấn Sang, Nguyên ủy viên Bộ Chính trị, Nguyên Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam, Nguyên Chủ tịch danh dự Hội Chữ thập đỏ, vận động Công ty Cổ phần Tập đoàn Ngân Tín và Công ty TNHH Đầu tư Quý Hải Phát hỗ trợ thông qua cơ quan đại diện phía Nam - Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam.


      Ngày 26 tháng 4 năm 2023, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Bến Tre phối hợp với huyện Hội Ba Tri và Ủy ban nhân dân Thị Trấn Tiệm Tôm tổ chức trao 260 bộ áo phao cứu sinh đa năng cho ngư dân nghèo, cận nghèo, có hoàn cảnh khó khăn tham gia đánh bắt trên biển.
      Nhằm tạo điều kiện cho học sinh nghèo, khó khăn có được suất học bổng, huyện Hội đã phối hợp với đơn vị tài trợ tổ chức trao học bổng cho 90 em học sinh nghèo, hiếu học của hai trường Tiểu học An Đức và An Bình Tây, mỗi suất học bổng là 400.000 đồng/suất. Tổng trị giá: 360.000.000 đồng.


      Hội Chữ thập đỏ huyện phối hợp với Ủy ban nhân dân xã Tân Mỹ cùng đại diện nhà tài trợ - Đại Đức Thích Đồng Nghĩa, Trụ trì chùa Vĩnh Khánh xã Tân Mỹ, huyện Ba Tri đã vận động nhóm Thiện Nguyện Yêu Thương Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức khám chữa bệnh và cấp thuốc miễn phí cho 500 lượt người, trị giá 250.000 đồng/ lượt và tặng 100 phần quà gồm gạo, mì và các loại gia vị, trị giá 400.000đ/ phần cho gia đình chính sách, bà con nghèo khó khăn. Tổng trị giá: 165.000.000 đồng.
      Ngoài ra còn có các hoạt động khác như phổ biến kiến thức về sơ cấp cứu cho người dân tại cộng đồng; Tổ chức các đợt tuyên truyền về Hội nhân kỷ niệm ngày Chữ thập đỏ và Trăng lưỡi liềm đỏ quốc tế (8/5); Phổ biến và hướng dẫn các biểu mẫu sử dụng trong công tác quản lý hội viên, tình nguyện viên cho Hội cơ sở; vận động bếp ăn tình thương; khám chữa bệnh nhân đạo; vận động quyên góp tự nguyện ủng hộ nhân dân Thổ Nhĩ Kỳ và Xy-ri khắc phục thảm họa động đất, hưởng ứng Lời kêu gọi của Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam; Tuyên truyền vận động việc hiến mô, bộ phận cơ thể người sau khi qua đời… thông qua các phương tiện truyền thanhn tại địa phương.


       Từ các hoạt động trên, Hội cơ sở 23 xã, thị trấn còn liên hệ trực tiếp nhà hảo tâm, mạnh thường quân trong và ngoài tỉnh tiếp tục tham gia vận động hỗ trợ những phần quà cho bà con nghèo, bệnh tật, nạn nhân chất độc da cam có những phần quà ý nghĩa trang trải phần nào cuộc sống khó khăn nhân hoạt động tháng nhân đạo. Hội Chữ thập đỏ huyện Ba Tri rất trân trọng và biết ơn. Rất mong trong thời gian tới, các cấp Hội Ba Tri tiếp tục nhận được sự hỗ trợ của Quý mạnh thường quân./.
                                                                                                  Trần Thị Diễm Phiến - Hội Chữ thập đỏ huyện Ba Tri

các tin khác
Ủng hộ quyên góp cơn bão số 3