Tin tức Tin hoạt động
Hội Chữ thập đỏ huyện Bình Đại tổ chức Lễ phát động “Tháng nhân đạo” năm 2023 25/04/2023

Ngày 21 tháng 4 năm 2023, Hội Chữ thập đỏ huyện Bình Đại tổ chức Lễ phát động “Tháng nhân đạo” năm 2023.

  • 290 Xem

      Tham dự buổi lễ có ông Võ Minh Ngọc - Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ huyện; cùng 20 Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ các xã, thị trấn; phía nhà tài trợ có anh Nguyễn Văn Tiền ngụ xã Châu Hưng.
      Tháng nhân đạo năm 2023 với chủ đề "Gắn kết cộng đồng - Lan toả hành động nhân ái" được Hội Chữ thập đỏ huyện Bình Đại phát động nhằm kêu gọi mọi người hãy gắn kết với nhau bằng những việc làm tử tế, phát huy giá trị nhân đạo truyền thống tốt đẹp, khơi dậy tình yêu thương giữa con người với con người, xây dựng lối ứng xử nhân ái. Trong "Tháng nhân đạo năm 2023", Hội Chữ thập đỏ huyện Bình Đại và các cấp Hội đặt ra chỉ tiêu vận động nguồn lực đạt trên 150.000.000 đồng để trợ giúp từ 200 đến 300 lượt người có hoàn cảnh khó khăn, xây dựng 1 công trình nhân đạo trị giá 50.000.000 đồng.


      Từ khi bắt đầu hoạt động hưởng ứng Tháng nhân đạo, Hội Chữ thập đỏ huyện Bình Đại đã tặng quà hỗ trợ cho 40 hoàn cảnh khó khăn của xã Bình Thới và Thị trấn, mỗi phần quà trị giá 400.000 đồng. Tổng trị giá là 16.000.000 đồng.
       Trong điều kiện kinh tế khó khăn, giá cả các mặt hàng nông sản không ổn định, thu nhập của người dân ngày càng thấp, đời sống kinh tế chật vật. Những phần quà đã kịp thời đến với bà con nghèo, tuy giá trị mỗi phần quà không nhiều nhưng đó là động lực để bà con nghèo có thêm nghị lực vươn lên, vượt qua khó khăn hiện tại, khơi dậy ý chí phấn đấu, bỏ qua mặc cảm trong cuộc sống.


       Tại buổi tặng quà, ông Võ Minh Ngọc đã chân thành gửi lời cảm ơn đến anh Nguyễn Văn Tiền, chúc anh và gia đình luôn an lành khỏe mạnh. Mong rằng trong thời gian tới, anh tiếp tục đồng hành với Hội Chữ thập đỏ trong công tác an sinh xã hội tại địa phương./.
                                                                              Trần Thị Thùy Linh - Hội Chữ thập đỏ huyện Bình Đại

các tin khác
Ủng hộ quyên góp cơn bão số 3