Tin tức Sức khỏe
Huyện Thạnh Phú hưởng ứng ngày “Thế giới tôn vinh người hiến máu” 24/06/2021

Hiến máu cứu người, một nghĩa cử cao đẹp thể hiện truyền thống tương thân thương ái, thương người như thể thương thân của dân tộc ta. Là hành động giúp đỡ những người bệnh đang cần những giọt máu quý giá để duy trì sự sống. Từ ý nghĩa đó, ngày 23 tháng 06 năm 2021, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Bến Tre phối hợp Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện huyện Thạnh Phú và Bệnh viện Huyết học – Truyền máu thành phố Cần Thơ tổ chức tiếp nhận máu đợt 3 năm 2021 hưởng ứng ngày “Thế giới tôn vinh người hiến máu” 14/6.

  • 485 Xem

      Ngày hội hiến máu tình nguyện đã thu hút gần 200 tình nguyện viên là cán bộ, công chức, viên chức, đoàn viên, thanh niên đến từ các cơ quan, đơn vị, trường học và nhân dân trên địa bàn huyện tham gia. Kết quả đã tiếp nhận 151 đơn vị máu, trong đó có nhiều người đã hiến máu nhiều lần như Phạm Văn Tân, Trung tâm phát triển quỹ đất huyện có 27 lần hiến máu, Nguyễn Văn Ra, xã Mỹ An có 27 lần hiến máu, Phạm Trường Thiên xã Tân Phong có 27 lần hiến máu….
      Với thông điệp “Hiến máu an toàn - Đừng ngại Covid”, Ban Chỉ đạo tiến hành khá nghiêm túc và chu đáo như bàn đăng ký và ghế ngồi đợi hiến máu được sắp xếp giữ khoảng cách an toàn, người tham gia hiến máu được kiểm tra thân nhiệt, khai báo thông tin y tế, kiểm tra sức khỏe (đo huyết áp, cân nặng) trước khi hiến máu.
      Hoạt động hiến máu tình nguyện tại huyện Thạnh Phú đã đóng góp đáng kể cho sự phát triển sâu rộng của phong trào hiến máu tình nguyện cũng như công tác điều trị và chữa bệnh cho bệnh nhân đặc biệt trong những ngày đại dịch Covid-19 diễn biến phức tạp như hiện nay.
                                                                                                                                                Hội Chữ thập đỏ huyện Thạnh Phú

các tin khác
Chiến dịch "Triệu bước chân nhân ái"
Tháng Nhân đạo