Tin tức Sức khỏe
Khám và tầm soát bệnh tim hỗ trợ phẫu thuật cho người nghèo tại huyện Thạnh Phú và Ba Tri 07/04/2021

Bệnh tim rất khó trị và rất tốn kém về mặt thời gian và tiện bạc, đối với người nghèo họ không có điều kiện đi khám tầm soát bệnh, hoặc biết bệnh mà vẫn không có điều kiện chữa trị hoặc nếu chữa trị thì dễ mất khả năng lao động nặng một thời gian dài nên đa số người dân trong huyện không đi khám và điều trị bệnh do điều kiện kinh tế khó khăn. Ngày 03 và 04 tháng 4 năm 2021, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Bến Tre phối hợp Hội Chữ thập đỏ 2 huyện Thạnh Phú, Ba Tri và Đoàn Y Bác sĩ Bệnh viện Chợ Rẫy thành phố Hồ Chí Minh tổ chức khám, tầm soát bệnh tim và cấp thuốc miễn phí cho bệnh nhân nghèo trên địa bàn 2 huyện.

  • 402 Xem

     Tham dự buổi khám bệnh có: Bà Nguyễn Thị Hồng Thắm, Trưởng ban Phong trào Hội Chữ thập đỏ tỉnh Bến Tre; Bà Ca Thị Lắm – Chủ tịch Hội Bệnh nhân nghèo – Người tàn tật – Trẻ mồ côi huyện Ba Tri; bà Lê Thị Cẩm Tú – Phó Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ huyện Thạnh Phú; TS.BS Lê Thành Khánh Vân – Trưởng khoa phẫu tim trẻ em; ThS.BS Lê Minh Hiển – Trưởng Phòng Công tác xã hội; Cùng với các Y - Bác sĩ của đoàn.
                                
      Đoàn đã khám, tư vấn và cấp thuốc miễn phí cho 438 lượt người (tại huyện Thạnh Phú 268 lượt, huyện Ba Tri 170 lượt). Tổng kinh phí 68.700.000đồng. Qua đó, chỉ định phẫu thuật và sẽ hỗ trợ cho 09 trẻ em bệnh tim phẫu thuật tại bệnh viện Chợ Rẫy TP.HCM trong thời gian tới. Đây là hoạt động hết sức có ý nghĩa, nhằm đưa các dịch vụ y tế đến gần với nhân dân và giúp người dân có điều kiện được khám để phát hiện sớm các bệnh tật, đồng thời tư vấn về cách chữa trị bệnh kịp thời.

các tin khác
Chiến dịch "Triệu bước chân nhân ái"
Tháng Nhân đạo