Tin tức Tin hoạt động
Tỉnh Hội tổ chức các lớp tập huấn tuyên truyền viên vận động hiến máu tình nguyện 29/07/2024

Nhằm nâng cao năng lực cho các cán bộ và tình nguyện viên Chữ thập đỏ trong công tác tuyên truyền vận động hiến máu tình nguyện. Vào các ngày 17, 19, 24 và 26 tháng 7 năm 2024, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Bến Tre tổ chức các lớp tập huấn tuyên truyền viên vận động hiến máu tình nguyện (HMTN) năm 2024 tại các huyện trong tỉnh.

  • 65 Xem

     Tham gia lớp tập huấn có ông Phan Vũ Phương – Chánh Văn phòng tỉnh Hội; ông Nguyễn Nhựt Huy – Cán bộ Ban Phong trào tỉnh Hội; đại diện Thường trực huyện Hội Ba Tri, Chợ Lách, Mỏ Cày Bắc và Mỏ Cày Nam.
      Mỗi huyện được tổ chức một lớp có từ 50 đến 58 học viên. Tổng số có 208 học viên là cán bộ, đoàn viên thanh niên, tình nguyện viên của các xã, thị trấn tại các huyện Ba Tri, Chợ Lách, Mỏ Cày Bắc và Mỏ Cày Nam. Tại lớp tập huấn, các học viên được báo cáo viên giới thiệu những khái niệm về máu, lượng máu có trong cơ thể người, chức năng các thành phần của máu, quá trình tạo máu, nhóm máu, các nguyên nhân gây nên thiếu máu trong cơ thể, tác dụng của truyền máu và các hình thức truyền máu, các bệnh qua đường truyền máu, quy trình truyền máu an toàn, lợi ích của hiến máu đối với sức khỏe.
      Qua những kiến thức, kỹ năng trong công tác tuyên truyền, vận động hiến máu tình nguyện mà báo cáo viên truyền đạt, tất cả các học viên có thể áp dụng trong công tác tuyên truyền, vận động, tổ chức hiến máu tại địa phương với mục tiêu là đưa hoạt động HMTN đến từng người dân để mọi người tự nguyện tham gia, chia sẻ những giọt máu hồng cứu chữa người bệnh, góp phần phát triển phong trào HMTN.


       Tại lớp tập huấn, các học viên tham gia thảo luận sôi nổi các nội dung liên quan đến vận động hiến máu tình nguyện, thời gian tiếp nhận máu, quy định về túi máu 350 ml, về quy trình hiến tiểu cầu…
       Ngoài ra, các học viên còn được hướng dẫn các hình thức tổ chức tuyên truyền vận động HMTN, những yêu cầu cơ bản trong tổ chức tuyên truyền vận động hiến máu; kỹ năng chăm sóc người hiến máu trước, trong và sau khi tham gia HMTN; chính sách khen thưởng cho cá nhân và gia đình tham gia HMTN… tại địa phương được lâu dài, bền vững./.
                                                                                                     Huỳnh Ánh Hồng - Hội Chữ thập đỏ tỉnh Bến Tre

các tin khác
Ủng hộ quyên góp cơn bão số 3