Tin tức Sức khỏe
Xã Vĩnh Thành (Chợ Lách) tham gia xuất sắc phong trào hiến máu nhân đạo năm 2012 31/10/2012

Xã Vĩnh Thành (Chợ Lách) tham gia xuất sắc phong trào hiến máu nhân đạo năm 2012

  • 2,469 Xem

        Nguyên nhân thuận lợi là do có sự lãnh đạo của Đảng uỷ, Uỷ ban nhân dân, Uỷ ban Mặt trận tổ quốc, các ban ngành đoàn thể xã, ấp phối hợp chặt chẽ. Trong đó có nhiều đồng chí cán bộ lãnh đạo của xã gương mẫu tham gia. Trong đó có đồng chí Nguyễn Văn Út – thành viên Đảng uỷ, Chủ tịch Hội đồng nhân dân; đồng chí Trần Văn Thành – Cán bộ TBXH; đồng chí Huỳnh Xễu Trung -Phó chủ tịch Uỷ ban Mặt trận tổ quốc luôn luôn gắng bó gương mẫu tiêu biểu trong các phong trào chữ thập đỏ xã.

      Đặc biệt còn có nhiều đồng chí cán bộ Chữ thập đỏ ở các chi Hội, trong đó có chị Nguyễn Thị Diệu Chi hội trưởng Chữ thập đỏ ấp Hoà Khánh vận động hiến máu rất tốt. Chỉ tiêu xã giao từ 5 đến 7 đơn vị máu nhưng năm nào chi Hội vận động cũng vượt chỉ tiêu 200% trở lên. Riêng chi Hội Hoà Khánh có 5 gia đình vợ chồng đều hiến máu nhân đạo tiêu biểu gia đình Chị Nguyễn Thị Dậy, vợ chồng anh Nguyễn Y Lơ vợ chồng cả con.

     Chi Hội Chữ thập đỏ Vĩnh Hưng I, gia đình Chị Đặng Thị Hoa chị và cả 3 người con đều tham gia hiến máu, gia đình anh Nguyễn Văn Định, anh hiện nay là trưởng ấp, con là chi Hội phó Chữ thập đỏ ấp, cả gia đình có 4 người tham gia hiến máu hằng năm. Năm nay có phong trào do dì Trần Thị Loan, Dì Phước – Y sĩ trưởng trạm đông y thuộc Giồng Mến Thánh Giá Cái Mơn, Dì hàng ngày tất bật, người thầy thuốc, trạm trưởng, là một nữ tu, Dì Phước còn động viên 11 Dì khác tham gia hiến máu trong ngày 23/10/2012.

      Đó là những tấm gương cao thượng nhân từ. Người bệnh cần máu người khó khăn trong, ngoài địa phương và còn nhiều, nhiều hơn nữa những tấm gương cao đẹp hơn.

                                     Người đưa tin: Nguyễn Tiến Lên – Chữ thập đỏ xã Vĩnh Thành

các tin khác
Tháng Nhân đạo
Ngày Chữ thập đỏ và Trăng lưỡi liềm đỏ quốc tế (08/5)