Tin tức Tin hoạt động
Hội Chữ thập đỏ huyện Bình Đại tổ chức thành công Đại hội đại biểu Hội Chữ thập đỏ nhiệm kỳ 2021-2026 21/04/2022

Ngày 12 tháng 4 năm 2022, Hội Chữ thập đỏ huyện Bình Đại đã tổ chức Đại hội Chữ thập đỏ lần thứ VI nhiệm kỳ 2021-2026 tại Hội trường Ủy ban huyện Bình Đại.

  • 239 Xem

      Đến dự có Bà Nguyễn Thị Đèo – Phó Chủ tịch Thường trực Hội Chữ thập đỏ tỉnh; ông Phạm Hữu Toại – Ủy viên Ban Thường vụ, Phó Chủ tịch UBND huyện cùng các ban ngành, đoàn thể huyện và 86 đại biểu chính thức về dự Đại hội.
      Trong nhiệm kỳ qua, Hội Chữ thập đỏ huyện và các xã, thị trấn không ngừng phấn đấu, hoàn thành tốt các mục tiêu, nhiệm vụ Nghị quyết đã đề ra. Phát huy tinh thần tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách, Hội tổ chức thực hiện có hiệu quả các phong trào nhân đạo như: Cuộc vận động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”, phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam”, phong trào “Hiến máu tình nguyện”... Kết quả hoạt động Hội trong nhiệm kỳ 2016-2021 đạt trên 36 tỷ đồng.
      Ông Phạm Hữu Toại - Phó Chủ tịch UBND huyện đánh giá cao những kết quả Hội Chữ thập đỏ huyện và các xã, thị trấn đạt được trong nhiệm kỳ qua. Phó Chủ tịch UBND huyện đề nghị Ban Chấp hành Hội Chữ thập đỏ huyện nhiệm kỳ mới tập trung củng cố hệ thống tổ chức Hội vững mạnh, nâng cao chất lượng hoạt động các chương trình, chủ động ứng phó nhanh, kịp thời các hoạt động nhân đạo đạt hiệu quả.
                                  
      Đại hội đã bầu Ban Chấp hành nhiệm kỳ mới gồm 28 thành viên, bầu đoàn đại biểu dự Đại hội cấp trên gồm 22 đại biểu chính thức và 02 đại biểu dự khuyết. Tại Đại hội, ông Phạm Hữu Toại – Phó Chủ tịch UBND huyện được suy tôn Chủ tịch danh dự Hội Chữ thập đỏ huyện; Ông Nguyễn Văn Mỹ được Đại hội tín nhiệm bầu giữ chức vụ Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ huyện Bình Đại nhiệm kỳ 2021-2026.

                               
      Nhằm tuyên dương các tập thể, cá nhân có nhiều thành tích xuất sắc trong nhiệm kỳ qua, tại Đại hội có 3 cá nhân được Trung ương Hội tặng Kỷ niệm chương; 19 tập thể, 36 cá nhân được tặng bằng khen. Hội Chữ thập đỏ tỉnh tặng giấy khen cho 15 tập thể và 12 cá nhân. UBND huyện và Hội Chữ thập đỏ huyện tặng 115 giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Hội và phong trào Chữ thập đỏ Việt Nam.
       Nhiệm kỳ tới 2021-2026, Hội Chữ thập đỏ huyện Bình Đại triển khai đầy đủ và có hiệu quả các hoạt động Hội, các phong trào nhân đạo như: “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”, phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam”, “Tháng nhân đạo”, phong trào “Hiến máu tình nguyện”....góp phần cùng Đảng, Nhà nước thực hiện các chính sách an sinh xã hội tại địa phương cũng như thực hiện chiến lược phát triển Hội Chữ thập đỏ Việt Nam đến năm 2030 và tầm nhìn đến năm 2030 về “Đổi mới vì sự phát triển bền vững”.
                                                                                                                                         Hội Chữ thập đỏ huyện Bình Đại

các tin khác
Tháng Nhân đạo